ซาลาห์หลุด! เปิดโผ23นักเตะลุ้นแข้งยอดเยี่ยมฟิฟโปร2021

ฟิฟโปร

สหพันธ์สมาคมนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ หรือ ฟิฟโปร จับมือ ฟีฟ่า ประกาศ 23 นักเตะที่ได้รับเสียงโหวตมากที่สุดที่ลุ้นติดทีมนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ฟีฟ่า ฟิฟโปร 2021 ซึ่งเป็นรางวัลเดียวในโลกที่โหวตเลือกกันเองของผู้เล่น

ฟิฟโปร และ ฟีฟ่า สอบถามนักฟุตบอลอาชีพทั่วโลก เพื่อโหวตทีมยอดเยี่่ยมประจำปี 2021 โดยขอให้ผู้เล่นเลือก 3 นักเตะที่ในความคิดของพวกเขาคือคนที่โดดเด่นที่สุดสำหรับฤดูกาล 2020-21 ในแต่ละตำแหน่งตั้งแต่ ผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และกองหน้า

นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่ ฟิฟโปร อัพเดตการประกาศผลโหวตผู้เล่นมากที่สุด ลดจากรายชื่อ 55 เหลือ 23 คน สิ่งนี้ทำเพื่อให้คล้่ายคลึงกับทีมในชีวิตจริง ซึ่งปกติแล้วสำหรับการแข่งขันนานาชาติจะมีจำนวนผู้เล่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านี้ โดยจะมีการประกาศทีมยอดเยี่ยมอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มกราคม 2022 ในพิธีมอบรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด

สำหรับการแบโผ 23 นักเตะที่มีชื่อลุ้นทีมยอดเยี่ยมของฟิฟโปร 2021 ปรากฏว่าไม่มีชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์เบอร์ 1 ของลิเวอร์พูล ทว่าดาวดังรายอื่นๆ ติดมาตามคาดอาทิเช่น ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบับเป้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

รายชื่อ 23 นักเตะที่ลุ้นติดทีมยอดเยี่ยม ฟิฟโปร 2021

นายประตู – อลิสซง เบ็คเกอร์, เอดูอาร์ด เมนดี้, จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา

กองหลัง – ดาวิด อลาบา, จอร์ดี อัลบา, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์, ดานี อัลเวส, ลีโอนาโด โบนุชชี, รูเบน ดิอาส

กองกลาง – เซร์คิโอ บุสเก็ต, เควิน เดอ บรอยน์, แฟรงกี้ เดอ ยอง, บรูโน แฟร์นันดส์, จอร์จินโญ, เอ็นโกโล ก็องเต้

กองหน้า – คาริม เบนเซมา, เออร์ลิง ฮาแลนด์, โรเบิร์ต เลวานดอนฟสกี้, โรเมลู ลูกากู, คีเลียน เอ็มบัปเป้, ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์, คริสเตียโน โรนัลโด้

เพชรฆาตที่ฉายแสง : วลาโฮวิช ยอดดาวยิงเป้าหมายยักษ์ใหญ่ทั่วลีกยุโรป