ซาลาห์ : ฟีร์มิโน่คือหนึ่งในแข้งดีสุดของหงส์แดง

ฟีร์มิโน่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ประกาศว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อดีตเพื่อนเก่าของเขา จะอยู่ในความทรงจำว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล

การย้ายออกของ ฟีร์มิโน่่ หลัง 8 ฤดูกาลที่เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ มีการประกาศยืนยันเมื่อเดือนมีนาคม โดยดาวเตะวัย 31 ปีจะหมดสัญญากับทีมในเดือนนี้ และไม่ได้ยืนเป็นตัวจริงของทีมอีกต่อไป แม้จะทำผลงานได้อย่างมากมายในฐานะตัวสำรอง

ดาวเตะแซมบ้า ทำไป 111 ประตูจากการลงสนาม 362 นัดให้กับ “หงส์แดง” พาทีมคว้าแชมป์ 6 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 และแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 30 ปี

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พูดถึง ฟีร์มิโน่ กับทาง Bobby ว่า “ความสามารถของเขาที่ทำทุกๆ อย่างในเกม และยังเสียสละของเขาสำหรับทีมด้วย”

“เขาแค่เล่นเพื่อทีม เขาไม่ได้สนใจเรื่องทำประตูมากนัก เขาแค่ต้องการสนุกกับเกมของเขา และแค่เล่นฟุตบอล ต้องการให้ทีมชนะ”

“ผมคิดว่าเขาหนึ่งในคนที่ได้รับความรักมากที่สุด เพราะทุกๆ คนชอบเขา เขานิ่งมาก ยิ้มตลอด และผมเคยบอกไปแล้ว เมื่อคุณเห็นบางคนเสียสละตัวเองเพื่อทีม คุณเห็นทุกๆ คนรักเขาที่นี่”

“เขาจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก และทุกๆ ถ้วย เขาชนะทุกๆ อย่างกับทีม และเขาคือหนึ่งในคนที่ดีที่สุดที่เคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล”

โดนใจพี่ต้า : ทำไมฮาแวร์ตซ์อาจเหมาะให้เล่นปืนใหญ่?

โดนใจพี่ต้า : ทำไมฮาแวร์ตซ์อาจเหมาะให้เล่นปืนใหญ่?