ซาลาห์แฮตทริก! หงส์แรงครึ่งหลังย้ำแค้นเรนเจอร์ส7-1

ซาลาห์

ซาลาห์ ลงมาแยกซีนเพื่อนๆ ในครึ่งหลังใช้เวลาเพียง 5 นาทียิงแฮตทริก โดย ฟีร์มิโน่ เป็นอีกคนที่เด่นยิง 2 จ่าย 1 พาทีมถล่ม เรนเจอร์ส 7-1

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565 ในกลุ่มเอ เรนเจอร์ส ทีมดังจากลีกสกอตแลนด์ ที่ลงสนาม 3 นัดก่อนหน้านี้แพ้รวดไม่มีแต้ม เปิดสนามไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกที่มี 6 คะแนน โดยเกมแรกที่เจอกัน “หงส์แดง” ชนะ 2-0

เกมนี้ โจวานนี่ ฟาน บรองก์ฮอร์สท์ กุนซือเจ้าบ้านส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เบน เดวิส เด็กเก่า ลิเวอร์พูล ดูแลเกมรับ จอห์น ลุนด์สตราม, สกอตต์ อาร์ฟิลด์ และ ไรอัน เคนท์ ทำเกมสนับสนุนหน้าเป้า อันโตนิโอ โคลัค

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ทีมเยือนวันนี้พัก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นเพียงตัวสำรอง โดยเลือก ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ทำเกมริมเส้นสนับสนุนคู่กองหน้า ดาร์วิน นูนเญซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เกมครึ่งแรก เรนเจอร์ส เปิดเกมรุกได้ดุดันเลยนาที 17 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะทำชิ่ง โคลัค หน้าเป้าที่เบิ้ลคืนหลังให้ เคนท์ จ่ายต่อให้ สกอร์ฟิลด์ สอดทะลุระหว่างคู่เซนเตอร์ก่อนยิงเล่นทางเสียบเสาไกลเข้าไปแบบเฉียบขาด

พอโดนนำ หงส์แดง เริ่มตั้งเกมรุกทวงคืนและนาที 24 ก็ตามตีเสมอ 1-1 จนได้จากลูกเตะมุม ซิมิคาส เปิดไปเสาแรกให้ ฟีร์มิโน่ หัวหอกแซมบ้าขึ้นเทกชนะตัวประกบก่อนโขกเข้าประตูไป

รูปภาพ

เกมครึ่งหลังเหมือนหนังคนละม้วน ลิเวอร์พูล ครองเกมบุกฝ่ายเดียวนาที 55 โจ โกเมซ แบ็กขวาเติมเกมรุกสูงก่อนปาดเรียดไปจุดนัดพบให้ ฟีร์มิโน่ คนเดิมวิ่งประคองไม่ล้ำหน้าก่อนยิงลอดตัว แม็คเกรเกอร์ แซงขึ้นนำ 2-1

ยิ่งเล่นเกมยิ่งขาดนาที 66 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สาม คาร์วัลโญ่ จ่ายบอลยัดไปหน้าเขตโทษให้ ฟีร์มิโน่ ไขว้จ่ายต่อมายัง นูนเญซ ที่วางเท้ายิงแบบไม่จับทันทีบอลโค้งเรียดผ่านมือ แม็คเกรเกอร์ เข้าเสาไกลไปเฉียบขาด

เท่านั้นไม่พอนาที 75 หงส์แดง มาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 4-1 ซาลาห์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้บอลทางขวาก่อนเลี้ยงจี้ไปยิงมุมแคบเข้าที่เสาไกล และหลังจากนั้น 5 นาที ซาลาห์ คนเดิมได้บอลหน้าเขตโทษก่อนดึงหลอกแนวรับเจ้าบ้าน 3 คนและเลือกยิงเองหลัง แม็คเกรเกอร์ หลุดตำแหน่งหมดปัญญาจะเซฟได้เป็นลูกที่ห้าของทีม

ซาลาห์ มาทำแฮตทริกโดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น หลังได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจี้ไปปั่นโค้งๆ เสียบเสาไกลแบบเฉียบขาด ทีมเยือนไม่จบง่ายๆ นาที 87 ก็มาได้ประตูย้ำชัยอีก ซาลาห์ เปิดบอลจากซ้ายไปให้ โชต้า ยิงจังหวะแรกติดเซฟ แม็คเกรเกอร์ บอลกระดอนมาเข้าทาง เอลเลียตต์ ซ้ำด้วยขวาข้างไม่ถนัดเข้าไป เป็นประตูแรกของดาวรุ่งรายนี้ในยูซีแอล

จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม เรนเจอร์ส 7-1 มีเพิ่มเป็น 9 คะแนนโอกาสเข้ารอบสูงเพราะมีแต้มนำ อาแจ็กซ์ อันดับ 3 ถึง 6 คะแนนแล้ว

ทั้งหล่อทั้งเก่ง : กาก้ากับ 7 ช่วงเวลาสู่แข้งเบอร์หนึ่งของโลก

ทั้งหล่อทั้งเก่ง : กาก้ากับ 7 ช่วงเวลาสู่แข้งเบอร์หนึ่งของโลก