คนที่13! ซาลาห์มีส่วน100ตุงสนามเดียวPL

ซาลาห์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นนักเตะคนที่ 13 ที่มีส่วนทำ 100 ประตูในสนามแห่งเดียวเกมพรีเมียร์ลีก และใช้เวลาน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 รองแค่ เชียร์เรอร์ กับ อองรี

ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ เป็นคนซัดประตูเบิกร่องให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อนที่ โคดี้ กัคโป้ จะมาประเดิมประตูแรกของตัวเองในสีเสื้อ “หงส์แดง” เป็นประตูย้ำชัยให้ทีมเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

จากประตูดังกล่าวทำให้ ซาลาห์ ยิงประตูที่สนามแอนฟิลด์ ไปแล้ว 71 ประตู เมื่อบวกกับอีก 29 แอสซิสต์ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะคนที่ 13 ที่มีส่วนถึง 100 ประตูในสนามแห่งเดียวของเกมพรีเมียร์ลีก

ซาลาห์ ใช้เวลามีส่วน 100 ประตูที่แอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 104 นัด มีแค่ อลัน เชียร์เรอร์ ที่ใช้เวลา 74 นัดที่สนามอีวู้ด ปาร์ค และ เธียร์รี่ อองรี ใช้เวลา 92 นัดที่สนามไฮบิวรี่ เพียง 2 คนเท่านั้นที่เร็วกว่าเขา

ทั้งนี้ ซาลาห์ ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2017 นับถึงตอนนี้ยิงไปแล้ว 174 ประตูกับอีก 70 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 286 นัดนับรวมทุกรายการ ผลงานเด่นคือพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่้า แชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละ 1 สมัย รวมถึงเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกถึง 2 สมัย

กัคโป

ลดความกดดัน! กัคโปแฮปปี้ซัดตุงแรกหงส์เกมดาร์บี้