ซาลาห์พลาดโทษ! หงส์ตายยากตีเจ๊าปืน2-2

ซาลาห์

หงส์แดง โดนนำก่อน 2-0 แม้ ซาลาห์ จะพลาดโทษ แต่ยังโชว์พลังฮึดในแอนฟิลด์ ซาลาห์ และ ฟีร์มิโน่ ช่วยกันยิงตีเสม อาร์เซนอล สุดมันส์ 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566 ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 8 ที่มี 43 คะแนนจากการลงสนาม 28 นัด เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงที่มี 72 คะแนนจากการลงสนามมากกว่า 1 เกม

เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช “หงส์แดง” มีข่าวดีได้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค หายป่วยกลับมาคุมเกมรับ แดนกลางให้โอกาส เคอร์ติส โจนส์ ลงเล่น โดย 3 ผสานแนวรุกเลือก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ โคดี้ กัคโป้ ลงเล่นก่อน

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ “ปืนโต” ยังไม่มี วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่บาดเจ็บ ทำให้ ร็อบ โฮลดิ้ง ต้องลงตัวจริงต่ออีกนัด แนวรับเลือก กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ บูคาโย่ ซาก้า เป็น 3 ผสาน ทำให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นสำรอง

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 8 นาทีเป็น อาร์เซนอล ที่บุกมาขึ้นนำจากจังหวะที่ ซาก้า ทำชิ่งกับ โอเดการ์ด ทว่า ฟาน ไดจ์ค มาตัดบอลได้แต่กลายเป็นชิ่งให้ มาร์ติเนลลี่ ได้หลุดไปจิ้มสวนตัว อลิสซอน เข้าประตูไปให้ทีมเยือนออกนำ 1-0

เท่านั้นไม่พอนาที 28 ทีม “ปืนใหญ่” มาหนีห่างเป็น 2-0 มาร์ติเนลลี่ โยนบอลจากฝั่งซ้ายข้าม ฟาน ไดจ์ค มาเข้าหัว เชซุส เทกตัวโขกเล่นทางหมดปัญญาที่ อลิสซอน จะเซฟได้

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่ยอมง่ายๆ ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที มาตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 โจนส์ ที่ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้ายตอกส้นให้ โชต้า อ้อมหลังมาเปิดยัดไปเข้าทาง เฮนเดอร์สัน จิ้มไปเสาสองให้ ซาลาห์ เข้าชาร์จตุงตาข่าย

กลับมาครึ่งหลัง “หงส์แดง” ที่กำลังคึกเปิดฉากบุกหนักนาที 54 โฮลดิ้ง ไปพลาดเตะขาหลังของ โชต้า ทำให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษ ทว่า ซาลาห์ ที่รับหน้าที่สังหารกลับยิงเรียดหลุดเสาซ้ายมือเฉยเลย

อย่างไรก็ตามก่อนหมดเวลา 3 นาที ลิเวอร์พูล มาตามตีเสมอจนได้ เทรนท์ แตะรอดขา ซินเชนโก้ ก่อนตักบอลเข้าแนวรับไปให้ ฟีร์มิโน่ เทกตัวโขกเข้าประตูไปตีเสมอจนได้

จบเกมเสมอกัน 2-2 แบ่งกันทีมละคะแนน ลิเวอร์พูล มี 44 คะแนนยังอยู่อันดับ 8 เท่าเดิม อาร์เซนอล มีเพิ่มเป็น 73 คะแนนนำ แมนฯ ซิตี้ อยู่ 6 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล (8) – อาร์เซน่อล (1) : 22.30 น.