ซาลาห์50ตุงPL! หงส์ รัวม้วนเดียวยิงแซงนักบุญ 3-1 ขึ้นจ่าฝูง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดประตูที่ 50 ในพรีเมียร์ลีก บวกกับ นาบี้ เกอิต้า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำให้ ลิเวอร์พูล แซงชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 นำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดฟรายเดย์ไนท์ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ที่มี 79 คะแนนบุกมาเยือนสนามเซนต์ แมรี่ ของ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 16 ที่มี 33 คะแนน

 

เกมครึ่งแรกเป็น เซาธ์แฮมป์ตัน ที่มาได้เฮก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 เบอร์ทรานด์ หยอดบอลจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษให้ ฮอยเบิร์ก สอดมาโขกเช็ดไปกลางประตูให้ ลอง ได้ยิงระยะเผาขนเข้าไปอย่างง่ายดายให้ นักบุญ ขึ้นนำ 1-0 พอโดนนำ ลิเวอร์พูล เร่งเกมหนักและในนาทีที่ 36 ก็มาตามตีเสมอจนได้ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เก็บบอลได้ทางขวาก่อนโยนไปเสาสองให้ เกอิต้า เทกตัวโขกเบียดเสาเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

กลับมาครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวแต่กว่าจะมาได้ประตูต้องรอถึง 10 นาทีสุดท้ายจากจังหวะโต้กลับ ซาลาห์ ลากบอลจากแดนตัวเองไปยิงด้วยซ้ายเช็ดเสาเข้าประตูไปให้ ลิเวอร์พูล แซงขึ้นนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 50 ในการลงสนาม 69 เกมของ ซาลาห์ ในพรีเมียร์ลีก เร็วที่สุดของนักเตะ ลิเวอร์พูล แซง เฟรนานโด ตอร์เรส (50 ประตูจาก 72 นัด) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เท่านั้นไม่พอนาที 86 มาทิป วางบอลยาวมาให้ ฟีร์มิโน่ เก็บบอลทางขวาก่อนปาดให้ เฮนเดอร์สัน จิ้มจ่อๆ ตุงตาข่าย เป็นประตูย้ำชัยให้ ลิเวอร์พูล บุกมาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญมีเพิ่มเป็น 82 คะแนนกลับมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
เซาธ์แฮมป์ตัน : ออกัส กันน์, มายะ โยชิดะ, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, แยน เบดนาเร็ค, ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก, โอริโอล โรเมว, ไรอัน เบอร์ทรานด์, ยานน์ วาเลรี่, เชน ลอง, นาธาน เรดมอนด์, เจมส์ วอร์ด พราวด์
ลิเวอร์พูล : อลิสซง, เวอร์กิล ฟาน ไดจค์, โจเอล มาทิป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, นาบี้ เกอิต้า, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์