ซาลิบาซัดปิด! ปืนโหดต่อเนื่องสอยบอร์นมัธ3-0

ซาลิบา

ปืนใหญ่ ยังทำผลงานยอดเยี่ยมบุกถล่ม บอร์นมัธ 3-0 ซาลิบา วันนี้ยิงถูกฝั่งซัดปิดท้าบให้ทีมเยือน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 บอร์นมัธ ทีมอันดับ 13 ที่มี 3 คะแนนเปิดสนามวิตาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ที่ชนะมา 2 เกมรวดมี 6 คะแนน

เกมนี้ สกอตต์ ปาร์คเกอร์ กุนซือของเจ้าบ้านเกมนี้อดใช้งาน โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าตัวเก่งที่ไม่ฟิต ทำให้ต้องวาง คีฟเฟอร์ มัวร์ เป็นตัวความหวังแทนโดยมี ฟิลลิป บิลลิ่ง ตัวรุกทีมชาติเดนมาร์กดันไปเล่นหน้าคู่ แนวรับ มาร์กอส เซเนซี่ กองหลังตัวใหม่ได้ประเดิมสนาม

ด้าน มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช “ปืนโต” จัด 11 ตัวจริงชุดเดิมเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน วิลเลี่ยม ซาลิบา ดูแลเกมรับ เบน ไวท์ ยืนแบ็กขวา แนวรุก กาเบรียล เชซุส เป็นตัวเป้าโดยมี บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำเกมสนับสนุน

เริ่มเกมไปได้ 5 นาทีกลายเป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความยอดเยี่ยมของ กาเบรียล เชซุส ที่เบียดชนะ เซเนซี่ ก่อนพริ้วเลี้ยวแหวกแนวรับ บอร์นมัธ 2-3 คนและจ่ายให้ มาร์ติเนลลี่ ยิงยัดโดน ทราเวอร์ส โกล์เจ้าบ้านปัดไม่ขาดเข้าทาง โอเดการ์ด ซ้ำจ่อๆ เข้าไป

เท่านั้นไม่พอนาที 11 จากการขึ้นเกมฝั่งขวา ซาก้า ไหลตัดหลังให้ ไวท์ เติมขึ้นมาเปิดไปเข้าทาง กาเบรียล เชซุส จับบอลมาเข้าทางปืน โอเดการ์ด คนเดิมตวัดยิงด้วยซ้ายเข้าไปแบบเด็ดขาด แม้่จะมีการเช็ก VAR แต่สุดท้ายยืนยัน ไวท์ ไม่ล้ำหน้าทำให้ ปืนใหญ่ หนีห่าง 2-0

เกมรวมๆ ทีมเยือนยังทำได้ดีกว่าครึ่งหลังนาที 54 จากลูกฟรีคิกที่เล่นสั้นให้ มาร์ติเนลลี่ กระชากไปสุดเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดไปเสาไกลเข้าทาง กรานิต ชาก้า ที่แปะคืนมาตรงหัวกระโหลกให้ ซาลิบา ตวัดยิงด้วยซ้ายบอลโค้งเสียบเสาไกลสวยงาม สกอร์ขยับเป็น 3-0

นาที 71 โอเดการ์ด จ่ายตัดแนวรับไปให้ กาเบรียล เชซุส หลุดไปยกบอลข้าม มาร์ค เทรเวอร์ส เข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินขอเช็ก VAR ก่อนจับล้ำหน้าหัวหอกแซมบ้า ทำให้ทีมเยือนอดได้ประูตูเพิ่ม จบเกม อาร์เซนอล บุกมาถล่ม บอร์นมัธ 3-0 เก็บชัย 3 นัดรวดมี 9 คะแนนเต็มขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ – อาร์เซน่อล : 23:30 น.