อาร์เซนอลคอนเฟิร์มคว้าซินเชนโก้แข้งใหม่รายที่5

ซินเชนโก้

อาร์เซนอล ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการคว้าตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ดาวเตะทีมชาติยูเครน จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี ค่าตัวรวม 32 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 25 ปีย้ายจาก อูฟา มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2016 ก่อนถูกปล่อยตัวให้ พีเอสวี ทีมดังจากลีกดัตช์ ยืมใช้งานในฤดูกาล 2016-17 และกลับเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม “เรือใบสีฟ้า” มีส่วนพาทีมคว้าแชมปพรีเมียร์ลีก และ ลีก คัพ อย่างละ 4 สมัย และ เอฟเอ คัพ อีก 1 รายการ รวมถึงได้เข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2021

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่าถึง ซินเชนโก้ ว่า “เรามีความสุขมากที่ อเล็กซ์ มาร่วมทีมเรา เขาคือผู้เล่นที่ผมรู้จักดีมากๆ เป็นการส่วนตัว และติดตามเขามาตลอดหลังจากช่วงเวลาของผมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“อเล็กซ์ เป็นผู้เล่นคุณภาพระดับสูง ที่จะให้เรามีตัวเลือกและความหลากหลาย มันไม่เพียงเกี่ยวกับตำแหน่งที่เขาสามารถเล่นได้ แต่เช่นกันความหลากหลายที่เขาจะให้เราในเกมรุกและเกมรับ”

“อเล็กซ์ เป็นคนที่มีคุณสมบัติและบุคลิกความเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ผมยินดีที่ทุกๆ คนทำให้ความพยายามอย่างมากนี้เพื่อนำเขามาสู่สโมสร”

ทั้งนี้ ซินเชนโก้ นับเป็นแข้งใหม่รายที่ 5 ของ อาร์เซนอล ต่อจาก แมตต์ เทอร์เนอร์, ฟาบิโอ วิเอร่า, มาร์ควินญอส และ กาเบรียล เชซุส อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งย้ายมาก่อนหน้านี้

ไม่ใช่แค่ทำประตู : ทำไมเชซุสอาจช่วยให้ปืนลุ้นรีเทิร์น UCL

ไม่ใช่แค่ทำประตู : ทำไมเชซุสอาจช่วยให้ปืนลุ้นรีเทิร์น UCL