ซีเกมส์วุ่น! เวียดนาม งงร่วงโถ 4 ทั้งที่ฟอร์มดีกว่า สิงคโปร์

เวียดนาม ถึงกับงง หลังแบ่งโถจับฉลากศึก ซีเกมส์ 2019 ร่วงโถ 4 ทั้งที่ๆผลงานดีกว่า ทีมชาติสิงคโปร์ ในครั้งที่แล้ว ซึ่งคราวนี้อยู่โถที่ 3

 

เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่เพิ่งมีการออกมาเผยโถสำหรับจับฉลากศึกฟุตบอลในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าบ้านช่วงปลายปีนี้

 

โดยผลของการแบ่งโถเพื่อจับฉลากแบ่งสายในรอบแรก ผลปราฏกว่า ทีมชาติไทย แชมป์เก่า และ ทีมฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ จะอยู่ในโถที่ 1 ส่วนโถที่ 2 คือทีมชาติมาเลเซีย รองแชมป์เก่า และ ทีมชาติอินโดนิเซีย อันดับ 3 ในครั้งที่แล้ว ส่วน โถที่ 4 เป็นทางฝั่งของ ทีมชาติเมียนมาร์ ที่แพ้ในเกมนัดชิงเหรียญทองแดง กับ ทีมชาติสิงคโปร์ ขณะที่ ทีมชาติเวียดนาม อีกหนึ่งตัวเต็งในครั้งนี้กระเด็นตกไปอยู่ในโถที่ 4 ร่วมกับ ทีมชาติลาว, ทีมชาติกัมพูชา, ทีมชาติบรูไน และ ทีมชาติมอร์-เลสเต

 

 

อย่างไรก็ตามทางฝั่งของ เวียดนาม เกิดข้อสงสัยว่าเหตุใดพวกเขาถึงล่วงไปอยู่ในโถที่ 4 เนื่องจาก ผลงานของพวกเขา เมื่อ ซีเกมส์ ครั้งแล้ว ทำได้ดีกว่า ทีมชาติสิงคโปร์ ที่เก็บได้เพียง 6 แต้มในรอบแรก ขณะที่ทัพ “มังกรทอง” เก็บได้ถึง 10 แต้มซึ่งล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ได้ส่งหนังสือเพื่อขอให้ทางเจ้าภาพพิจารณาแบ่งโถจับฉลากใหม่อีกครั้ง