ซื้อมาเลย! อดีตแข้ง ‘หงส์’ เชื่อ ‘เอลเลียตต์’ พัฒนาเป็นสตาร์ได้แน่

แดนนี่ เมอร์ฟี่ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จะสามารถพัฒนาตัวเองได้แน่นอนหากย้ายมาอยู่กับ “หงส์แดง” และมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์

 

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำทีมของกุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน เจอร์เกน คลอปป์ กำลังตกเป็นข่าวว่ากำลังให้ความสนใจดึงตัวดาวรุ่งอนาคตไกลของ ฟูแล่ม อย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เข้ามาร่วมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

โดยแนวรุกวัย 16 ปี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขาเพิ่งทำสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ถูกส่งลงสนามในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับทีม “เจ้าสัวน้อย” ซั่งนั้นทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับความสนใจจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายต่อหลายทีม ทั้ง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 

ล่าสุดทางฝี่งของ แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตนักเตะของ “หงส์แดง” ช่วงต้นยุค 2000 และเคยยู่กับ ฟูแล่ม ระหว่างปี 2007 – 2012 ได้ออกมาพูดถึง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ โดยเจ้าตัวเชื่อมั่นว่า ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จะสามารถพัฒนาตัวถ้าหากย้ายมาอยู่กับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ แลัเขาจะสามารถก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์แน่นอน

 

 

“มันอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้หรอกน่ะ แต่ในอีก 2 – 3 ซีซั่นข้างหน้า ผมจิตนาการได้เลยว่าพวกเขาหวังให้ ฮาร์วี่ย์ พัฒนาก้าวขึ้นไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ให้ได้” แดนนี่ เมอร์ฟี่ เผยกับ talkSPORT

 

“เขาเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เขามีไหวพริบ และก็ใช้เท้าได้ดีด้วย”

 

“เขาจะสามารถเล่นร่วมกับบรรดาสามตัวรุกในแดนหน้าของทีมได้”

 

“บางทีพวกเราอาจจะได้เห็นเขาลงสนามในเกมบอลถ้วยซีซั่นนี้ก็ได้น่ะ”

 

“ผมคิดว่าเด็กคนนี้จะก้าวไปเป็นนักเตะซุปเปอร์สตาร์ได้ และหากว่าเขาอยากโชว์พรสวรรค์ของตัวเองล่ะก็ เขามาอยู่ถูกที่แล้วล่ะ”

 

สำหรับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เจ้าตัวได้รับโอกาสถูก ฟูแล่ม ลงสนามในทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 3 เกม เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา นอกจากนี้เขายังเคยติดทีมชาติอังกฤษ ทั้งชุด U15 และ U17 มาแล้วอีกด้วย

 

https://www.youtube.com/watch?v=M_ODWr8YdAY