ดวน วาน เฮา จ่อรับค่าเหนื่อยมากสุดอันดับ 2 ฮีเรนวีน ซีซั่นหน้า

แข้งซุปเปอร์สตาร์ทัพ “ดาวทอง” อาจกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดอันดับ 2 กับ เอสซี ฮีเรนวีน

 

ดวน วาน เฮา แบ็คซ้ายตัวเก่งทีมชาติเวียดนาม อาจกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดของ เอสซี ฮีเรนวีน ในซีซั่นหน้า

 

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า ทางฝั่ง เอสซี ฮีเรนวีน ยอดทีมในศึก เอเรอดีวีซี ฮอลแลนด์ ได้ส่งอีเมล์มาให้กับ ฮานอย เอฟซี เพื่อเจรจาเกี่ยวกับอนาคตของฟูลแบ็คทีมชาติเวียดนาม ซึ่งพวกเขายังต้องการยืมตัวแข้งรายนี้ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาลหน้า

 

จากรายงานระบุว่า เอสซี ฮีเรนวีน จำเป็นต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ ดวน วาน เฮา 450,000 ยูโรต่อปี ซึ่งหลังหักภาษีแล้วแข้งวัย 21 ปี จะได้รับค่าเหนื่อยราว 217,000 ยูโรต่อปี เนื่องด้วยสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ (KNVB) ได้กำหนดไว้ว่าแต่ละสโมสรจำเป็นต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้กับผู้เล่นที่มาจากนอกยุโรป หรือเขตเศรษฐกิจยุโรป (EU / EEA) ขั้นต่ำ 450,000 ยูโรต่อปี ขึ้นไป นั่นทำให้แบ็คซ้ายทัพ “ดาวทอง” จะไม่ถูกต้นสังกัดในลีกดัตช์ ลดค่าเหนื่อยลง ถึงแม้ทีมกำลังเผชิญหากับปัญหาทางการเงิน ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

 

โดยสัญญาฉบับใหม่ของ ดวน วาน เฮา กับ เอสซี ฮีเรนวีน ในซีซั่นหน้า อาจทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร เป็นรองแค่เพียง เนมานย่า มิไฮโลวิช ซึ่งมีค่าเหนื่อยมากสุด 260,000 ยูโรต่อปี ขณะที่สองนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดกับทีมเมื่อฤดู 2019/2020 ที่ผ่านมา ทั้ง ริคาร์โด้ ฟาน ไรฮ์จน์ 307,000 ยูโรต่อปี และ ได้ถูกยกเลิกสัญญาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

“ดวน วาน เฮา เข้าใกล้ตำแหน่งของเขาในทีมขึ้นเรื่อยๆ เขากำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง” จอห์นนี แยนเซน กุนซือ เอสซี ฮีเรนวีน พูดถึงอนาคตของ ดวน วาน เฮา กับสโมสรในซีซั่นหน้า

 

สำหรับผลงานของ ดวน วาน เฮา กับ เอสซี ฮีเรนวีน ในซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมา ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมนัดเดียวเท่านั้น เกมฟุตบอลถ้วย เคเอ็นวีบี คัพ ที่ต้นสังกัดของเขาเอาชนะ โรด้า เจซี 2 – 0 ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาอยู่ในสนามแค่เพียง 1 นาที หลังถูกเปลี่ยนลงไปเล่นเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกม