สื่อเผยดิอาซถามฟัลเกา-ฮาเมสก่อนเลือกหงส์แดง

ดิอาซ

ราดาเมล ฟัลเกา และ ฮาเมส โรดริเกวซ 2 สตาร์ของ โคลอมเบีย มีรายงานว่าได้แนะนำให้เพื่อนร่วมชาติอย่าง หลุยส์ ดิอาซ ย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในตลาดมกราคมนี้

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นตัวเต็งที่จะเซ็นสัญญากับ ดิอาซ เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ โดย อันโตนิโอ คอนเต้ ดิ้นรนที่จะเสริมแกร่งให้ักับทีมของเขา แต่ ลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลงกับ ปอร์โต้ หลังปาดหน้าคู่แข่งร่วมลีกเพื่อคว้าตัวดาวเตะวัย 25 ปี

ลิเวอร์พูล เตรียมจะจ่่ายล่วงหน้า 37.5 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ ดิอาซ บวกกับโบนัสเพิ่มเติมอีก 12.5 ล้านปอนด์ ทำให้มูลค่ารวมดีลนี้อยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ ลดอย่างมากจากค่าฉีกสัญญาผู้เล่นที่ 66.5 ล้านปอนด์

ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย คาดว่าจะจรดปากกาเซ็นสัญญา 5 ปีรับค่าเหนื่อย 90,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และจะให้การแข่งขันในแนวรุกภายในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ตามรายงานของ เดลี่ มิร์เรอร์ เผยว่า ดิอาซ ได้พูดคุยกับ ฟัลเกา และ ฮาเมส เมื่อ ลิเวอร์พูล ติดต่อเข้ามา และทั้งคู่บอกเขาให้ผลักดันที่จะย้ายไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ แม้พวกเขาจะเคยเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน มาก่อนก็ตาม

ทั้งนี้ ดิอาซ ตามรอยทั้ง ฟัลเกา และ ฮาเมส เมื่อเขาย้ายจากอเมริกาใต้ มาอยู่กับ ปอร์โ๖ ในปี 2019 และปีกรายนี้ทำผลงานเยี่ยมทำไป 41 ประตูจากการลงเล่น 125 นัดในโปรตุกีส พรีเมียร์ลีก

อเมริกาใต้

หลายทีมจับตา : 10 ดาวเตะอเมริกาใต้อาจลุยยุโรปปี 2022