ดีลแห่งซีซั่น! ออสการ์ ซูฮก คาเซมิโร่ แข้งยกระดับทัพผีของจริง

ออสการ์ อดีตกองกลางชาวบราซิล และเชลซี ออกมายกย่อง คาเซมิโร่ มิดฟิลด์คนบ้านเดียวกัน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าคือผู้ยกระดับทีมอย่างแท้จริง และแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมถึงได้รับการยกย่องว่าเป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในโลก

 

โดย คาเซมิโร่ ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ที่เขามองว่าน่าเบื่อจากการกวาดแชมป์ทุกรายการกับสโมสรไปแล้ว ทั้ง ลาลีกา 3 สมัย แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 5 สมัย มาหาความท้าทายครั้งใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสูงถึง 70 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความกดดันว่าดาวเตะบราซิล จะเล่นเกมเร็วของพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่

 

อย่างไรก็ตามผลงานของ ดาวเตะวัย 31 ปี แสดงให้เห็นแล้วว่าเขานั้นยอดเยี่ยมขานาดไหนด้วยการเป็นคีย์แมนในแดนกลางก่อนพาทีมการันตีไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ พร้อมกับ ลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้โดยจะรอดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก เอฟเอ คัพ หลังก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาแล้ว

 

ล่าสุด ออสการ์ ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ ทอล์คสปอร์ต สื่อดังระดับโลกด้วยการยกย่องเพื่อนของตัวเองว่า “คาเซมิโร่ นั้นน่าทึ่ง เขาทำให้เห็นมากมายสมัยอยู่ เรอัล มาดริด และตอนนี้การที่เขาย้ายไปอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด มันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะที่นั่นเต็มไปด้วยความกดดันมากมาย”

 

“ในตอนแรกเขามีปัญหาเล็กน้อย แต่เมื่อสโมสรมั่นใจในตัวเขา คาเซมิโร่ ก็กลายเป็นหัวใจของทีม เขาต่อสู้เพื่อแย่งบอลทุกลูก และเขาชนะคู่ต่อสู้มากมาย สำหรับผมนะ เขาเป็นหนึ่งในแข้งที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะในตำแหน่งของตัวเอง”

 

“ผมเคยเล่นกับ คาเซมิโร่ หลายครั้งสมัยอยู่ เซา เปาโล่ เมื่อตอนอายุ 15 เราใช้เวลาด้วยกันมานาน ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดี เขานักนักสู้ และสมควรได้รับความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งของตัวเอง”

 

สำหรับ คาเซมิโร่ ในวัย 31 ปี มีโอกาสได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ซึ่งเวลานี้มี มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นคู่แข่งแย่งรางวัลนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คมขนาดนี้! เด เกอา ปล่อยมุก คาเซมิโร่ น่าเล่นหัวหอก

เด เกอา คาเซมิโร่