ดื่มเบาๆ! เป๊ป เตือน ฮาแลนด์ ช่วงบอลโลกอย่าแฮงค์เอาท์บ่อย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเตือน เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ สุดยอดดาวยิงของทีม ว่าอย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัว ในช่วงพักฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

โดย ฮาแลนด์ ที่ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายกับ ทีมชาตินอร์เวย์ เนื่องจากไม่ผ่านรอบคัดเลือก นั่นทำให้ ดาวยิงฟอร์มร้อนจะได้พักผ่อนร่วม 1 เดือนเต็ม ซึ่ง เป๊ป ได้เตือนว่าให้เจ้าตัวนั้นดูแลสุขภาพให้ดี

“ผมรู้เลยช่วงฟุตบอลโลก เขาน่าจะอยู่ที่มาร์เบญ่า (ทะเลสวยที่ประเทศสเปน) ซึ่งสภาพร่างกายเขาตอนนั้นจะเป็นยังไง จะสมบูรณ์ขนาดไหนในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง มันจะอยู่ที่เขาประพฤติตัวเช่นไรที่ มาร์เบญ่า นั่นแหละ”

 

“เขาเป็นคนฉลาด และมีวินัยในตัวเอง เขามักจะเป็นคนแรก ๆ ที่มาถึงสนามซ้อม และกลับเป็นคนท้าย ๆ เสมอ เขาดูแลร่างกายตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเขาได้เรียนรู้มาเป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าเขาอยากไปเล่นฟุตบอลโลกกับ นอร์เวย์ และหวังว่าเขาจะได้ไปในครั้งต่อไป แต่เวลานี้เขามีบ้านพักตากอากาศอยู่ที่ มาร์เบญ่า และเขาจะไปที่นั่นไปเล่นกอล์ฟ หรือทำอะไรก็ตาม แต่ผมหวังว่าเขาจะไม่กิน หรือแฮงค์เอาท์มากเกินไป และกลับมาอยู่ในสภาพที่ดีในช่วงครึ่งหลังของลีก”

 

“นี่เป็นครึ่งแรกในชีวิต ที่ฟุตบอลโลกจะเตะช่วงกลางฤดูกาล ดังนั้นเราจึงไม่รู้ได้เลยว่านักเตะจะกลับมาเป็นยังไง” เป๊ป กล่าว

 

สำหรับ ฮาแลนด์ เวลานี้ ยิงทุกนัดในพรีเมียร์ลีก ยกเว้น 2 เกมกับ บอร์นมัธ และ ลิเวอร์พูล พร้อมสอยตาข่ายไปแล้ว 22 ประตูในทุกรายการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ค่อยเป็นค่อยไป! เป๊ปไม่กดดันฮาแลนด์มุ่งทำลายสถิติยิงประตูในลีก