ดูกันชัดๆ! เทียบสถิติ ‘เบล-ซีดาน’ กับการลงเล่นให้ ‘ราชันชุดขาว’

 

สื่อลูกหนังสุดป็อปในเฟสบุ๊คได้จัดการทำกราฟิกวัดสถิติระหว่างนักเตะและอดีตนักเตะในทีมโลส บลังโกสให้ชาวเน็ตได้พูดถึงกัน

 

B/R Football สื่อฟุตบอลชื่อดังบนโลกออนไลน์ได้ทำการนำสถิติของ ซีเนดีน ซีดาน และ แกเร็ธ เบล มาเทียบกัน ในช่วงที่ทั้งเคยค้าแข้งใหกับ เรอัล มาดริด หลังทั้งคู่มีข้อพิพาทและถูกพูดถึงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

 

ปีกชาวเวลส์แสดงเจตจำนงหลายครั้งว่าตนเองต้องการค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต่อไปในฤดูกาลที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับทีมดังๆในยุโรป หรือถึงสโมสรในจีนด้วย แต่ดูเหมือนว่าเขาอาจจะต้องย้ายจากทีมเร็วๆนี้ เมื่อ ซีดาน กุนซือใหญ่ของโลส บลังโกส ได้พูดออกมาชัดเจนหลังเกมอุ่นเครื่องที่พ่าย บาเยิร์น มิวนิค 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า เบลไม่อยู่แผนทำทีม และกำลังเจรยาเรื่องย้ายทีมใหม่ในตอนนี้

 

ทำให้หลายคนมองว่า อดีตแข้งสเปอร์สควรได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้ ซึ่งทาง B/R Football ได้ทำกราฟิกเทียบสถิติของทั้งคู่ยามเล่นให้ราชันชุดขาว โดยกองกลางชาวฝรั่งเศสนั้นย้ายมาอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2001-2006 ลงเล่นไปทั้งหมด 227 นัด ยิงไป 49 ประตู แอสซิสต์ไป 66 ครั้ง และพาทีมคว้าแชมป์ได่ 6 รายการแบ่งเป็น ลาลีก้า 1 สมัย, สแปนิช ซุปเปอร์ คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ 1 สมัย และ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ 1 สมัย

 

 

ขณะที่เบล ย้ายมาสเปนในปี 2013 ด้วยค่าตัว 85.1 ล้านปอนด์ ลงเล่นไปมากกว่า 231 นัด ยิงไปทั้งหมด 102 ประตู แอสซิสต์ไป 65 ครั้ง และพาต้นสังกัดคว้าแชมป์มากถึง 16 รายการ โดยแบ่งเป็น ลาลีก้า 1 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, สแปนิช ซุปเปอร์ คัพ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ 3 สมัย และ แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย