‘ดูเด็ก’ เชื่อมั่น! ‘เจอร์ราร์ด’ เหมาะสานงานคุมทีม ‘หงส์แดง’ ต่อ ‘คร็อปป’

เจอร์ซี่ ดูเด็ก ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด เหมาะสมที่จะเข้ามารับงารคุมทีม “หงส์แดง” ต่อจาก เจอร์เกน คร็อปป ในอนาคตแน่นอน

 

ก่อนหน้านี้ เจอร์เกน คร็อปป กุนซือ “The Normal One” ของ ลิเวอี์พูล ได้ออกมาเปรยว่า เขาอาจจะตัดสินใจยุติอาชีพการเป็นเฮดโค้ชของตัวเองลง หลังหมดสัญญากับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ในปี 2022 หลังสามารถพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัย ที่ 6 ของสโมสรมาครองได้สำเร็จเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

นั่นทำให้ล่าสุด เจอร์ซี่ ดูเด็ก อดีตมือกาวชุดแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 ของ “หงส์แดง” ได้ออกเผยรายชื่อกุนซือที่เหมาะสมจะมาสานงานต่อจากเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ซึ่งนั่นก็คือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางระดับตำนานหมายเลข 8 ของสโมสร ที่ปัจจุบันกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการคุม เรนเจอร์ส เอฟซี ในศึก สกอตติช พรีเมียร์

 

“เขาเหมาะสมอย่างยิ่งเลยนะ เพราะเขาเคยเป็นผู้นำและกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ เขาบริหารงานในห้องแต่งตัวได้อย่างยอดเยี่ยม” อดีตนายทวารทีมชาติโปแลนด์ กล่าว

 

“แต่อันที่จริงแล้ว ผมอยากอยากจะหัวเลาะนะ ถ้าแต่ก่อนมีคนมาบอกกับผมว่าเขาอยากจะเป็นผู้จัดการทีม”

 

“ที่ผ่านมาเหล่าสุดยอดนักเตะมากมายมักเลือกที่จะพักหลังสิ้นสุดอาชีพค้าแข้งลง และกลับไปอยู่กับครอบครัวซึ่งเป็นผู้ที่เสียสละมากที่สุดระหว่างที่นักเตะเหล่านั่นยังคงค้าแข้งอยู่”

 

“แต่สำหรับ สตีเว่น เขาก้าวขึ้นมาจากโค้ชชุดเยาวชนของ ลิเวอร์พูล และกลายมาเป็นผู้จัดการทีมของ เรนเจอร์ส ได้อย่างรวดเร็ว”

 

“การพัฒนาของเขามั่นค่อนข้างรวดเร็วมาก เพราะคงไม่มีคาดคิดมาก่อน และเขาก็ทำได้ผลได้เหนือความคาดหมายมาก”

 

“ทุกคนรู้ดีว่าใไม่ช้าก็เร็วกัปตันที่ยิ่งใหญ่คนนี้จะกลับมาแน่นอน”