ตัวเลขไม่โกหก! ‘โซลชา’ รั้งตำแหน่งกุนซือผีห่วยสุดในรอบเกือบ 50 ปี

โซลชา รั้งตำแหน่งกุนซือผีที่แย่ที่สุดในช่วงเกือบ 5 ทศวรรษที่ผ่านมา

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลายเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ที่สุด เมื่อเทียบกับกุนซือคนอื่นๆในช่วง 49 ปีหลังสุด

 

นายใหญ่ปีศาจแดงคนปัจจุบันกำลังตกที่นั่งลำบากสุดๆ หลังพาทีมพ่าย เบิร์นลี่ย์ คาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-0 ทำให้สาวกยูไนเต็ดส่วนใหญ่ในโลกออนไลน์ติดแฮชแท็กไล่ โซลชา กันผ่านโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีข่าวว่าบอร์ดสโมสรยังสนุบสนุนให้เขาคุมทีมต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขต่างๆดูขัดแย้งกับการตัดสินใจของ บอร์ดสโมสรไม่น้อย เพราะสถิติได้บ่งบอกว่า นับตั้งแต่ อดีตกองหน้าฉายา ‘เพชรฆาตหน้าทารก’ เป็นกุนซือถาวร เขาพาทีมชนะเพียง 18 จากทั้ง 46 นัดในทุกรายการที่คุมทีมแข่งขัน รวมถึงในพรีเมียร์ลีก ยังแพ้มากกว่าคว้าชัยชนะเสียอีก

 

หากนับเป็นเปอร์เซนต์ โซลชาพาทีมชนะเพียง 34 เปอร์เซนต์ ทำให้เขากลายเป็นกุนซือที่แย่ที่สุดของปีศาจแดงในรอบ 49 ปี  และ คนที่แย่กว่าเขาคือ แฟรงค์ โอ ฟาร์เรลล์ กุนซือของทีมที่ทำหน้าที่ในปี 1971-72

 

ที่แย่ไปกว่าเดิม โชเช่ มูรินโญ่ คนที่ โซลชา เข้ามาทำหน้าที่ เป็นกุนซือที่มีสถิติทำทีมคว้าชัยใกล้เคียงกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกต่างหาก (มูรินโญ่ 56.78 เปอร์เซนต์ , เฟอร์กี้ 59.67 เปอร์เซนต์)