ตัวแทนลาปอร์กต์! ‘เป็ป’ เฟิร์ม ดัน ‘ฮาร์วู๊ด-เบลลิส’ ขึ้นชุดใหญ่

 

เป็ป เลื่อนขั้นกองหลังดาวรุ่งขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ เพื่อเสริมแนวรับในทีมที่บาดเจ็บกันยกชุด

 

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า เทย์เลอร์ ฮาร์วู๊ด-เบลลิส กองหลังดาวโรจน์ของทีมสำรองของสโมสรจะถูกดันขึ้นชุดใหญ่ หลัง อายเมริค ลาปอร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ 2 แข้งตัวหลักต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บ

 

ปราการหลังชาวอังกฤษวัย 17 ปี มีโอกาสคลุกคลีกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ตอนทัวร์พรีซีซั่นแล้ว และได้โอกาสลงเล่นถึง 3 เกม จนกระทั่งหลังเกมที่ถล่มวัตฟอร์ด 8-0 นายใหญ่ชาวสแปนิชก็เตรียมเลื่อนขั้นให้เขามาซ้อมกับทีมชุดใหญ่

 

“ตั้งแต่นี่เป็นต้นไป เขา (ฮาร์วู๊ด-เบลลิส) จะซ้อมกับเรา” กวาร์ดิโอล่ากล่าว “ไม่ว่าเขาจะได้ลงเล่นหรือไม่ เราจะได้เห็นกัน”

 

“ผู้คนจากอคาเดมี่พูดถึงเขาในทางที่ดีมากๆก่อนพรีซีซั่น ซึ่งผมเห็นแล้วในช่วงนั้น เขาเล่นได้ดุดัน เอาชนะการดวลกับคู่แข่งได้ และมีความตั้งใจที่ดี”

 

ในฤดูกาลนี้ เรือใบสีฟ้าประสบปัญหากองหลังขาดแคลนตั้งแต่ช่วงแรกของการแข่งขัน ทั้ง อายเมริค ลาปอร์กต์ ที่บาดเจ็บหัวเข่าในเกมพบไบรท์ตันจนต้องพักยาวๆ, สโตนส์ ที่บาดเจ็บน่องและกว่าจะหายก็ราวๆกลางเดือนตุลาคม จนทำให้ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่าต้องขยับ แฟร์นานดินโญ่มาเล่นเป็นกองหลังจำเป็นในเกมล่าสุดคู่กับ นิโคลัส โอตาเมนดี้แทน