ตัวแทน! เป๊ป เชื่อ “อาร์เตต้า” ประสบความสำเร็จกับเรือได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อมั่นว่า มิเกล อาร์เตต้า จะประสบความสำเร็จในการคุมทีมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม หากเขาตัดสินใจอำลาทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก

 

ปัจจุบัน กวาร์ดิโอล่า เหลือสัญญากัล ซิตี้ อีก 18 เดือน ซึ่งเจ้าตัวกำลังโน้มน้าวให้ผู้ช่วยของเขาอย่าง อาร์เตต้า เป็นคนสานงานแทน หลังจากที่เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซนอล และ เอฟเวอร์ตัน 2 ทีมอดีตต้นสังกัดจะดึงไปคุมทีมในตำแหน่งที่กำลังว่างอยู่

 

“เขาสามารถทึ่จะทำได้ แต่มันขึ้นอยู่กับตัวเขาและสโมสร มีสิ่งมากมายที่ไม่สามารถตัดสินใจได้” กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่ามั่นว่า อาร์เตต้า จะสานงานต่อเขาได้

 

“เขาพร้อม (ที่จะเป็นผู้จัดการทีม) มันจะสมบูรณ์เมื่อเขาได้รับข้อเสนอและตอบรับข้อเสนอนั้น ถ้าคุณถามว่าเขาพร้อมในเรื่องความรู้เกี่ยวกับเกม บุคลิกภาพ หรือความเป็นมืออาชีพ เขาพร้อมแน่นอน”

 

“ผมไม่ใช่คนที่จะเอาปืนไปจอหัวสตาฟฟ์หรือผู้เล่นของตัวเอง แล้วบอกว่าพวกเขาจะต้องทำอะไร เรามีความเป็นคนและทุกๆ คนมีฝันและมีความต้องการ หวังว่าเขาสามารถอยู่ต่อในฤดูกาลนี้ และต่อไป นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

 

“นั้นคือความฝันของผม แต่ มิเกล มีชีวิตเป็นของตัวเขาเอง และผมจะไม่บอกว่าเขาต้องทำอะไร ผมมาถึงที่นี่และเราได้รู้จักเกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน และเวลาที่เราใช้ร่วมกันมันคือสิ่งมหัศจรรย์”

 

“ผมเหนื่อยในการช่วยเขา และเขาก็ช่วยผมอย่างมาก เขารู้สิ่งที่ผมต้องการและสิ่งที่สโมสรต้องการ หวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่ แต่หลังจบฤดูกาล ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น”