ตั้ง ธีราทร กัปตัน! ช้างศึกเข้าแคมป์ป้องแชมป์อาเซียน

ความเคลื่อนไหว ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน ทำศึก เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อีเล็กทริค คัพ 2022 ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน

 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 6 ธ.ค. ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัว ที่โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งการรายงานตัวครั้งนี้นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม, มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 22 นักเตะอย่าง สารัช อยู่เย็น , ธีรศิลป์ แดงดา , กฤษดา กาแมน และพรรษา เหมวิบูลย์ ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน จะเดินทางมาสมทบทีมในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังได้ทำการแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีม ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา และ สารัช อยู่เย็น จะเป็นรองกัปตันทีม

ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า “ 40 วันหลังจากนี้จะต้องไปถึงเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ อยากให้ทุกคนที่ถูกเรียกเข้ามา ทุ่มเทกับการฝึกซ้อม และมีความเป็นมืออาชีพ เคารพกัน มุ่งมั่นทุ่มเท ก็จะไปสู่ความสำเร็จ”

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 มกราคม 2566 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play โดยแฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชม ฟุตบอลอุ่นเครื่องของทัพช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ของทีมชาติไทย มีดังนี้ 20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย ,26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ,29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย ,2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : มุ้ย,อุ้มนำทัพ-ไร้ เจ ตามคาด : เช็คชื่อ24แข้งช้างศึกป้องแชมป์อาเซียน