ตามข่าวลือ! ‘เมสซี่’ ปาดหน้า ‘ฟาน ไดจ์ค’ คว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 6

 

เมสซี่ ปาดหน้า ฟาน ไดจ์ค คว้า บัลลงดอร์ประจำปี 2019 และกลายเป็นนักเตะที่คว้ารางวัลนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

นิตยสารฟรองซ์ฟุตบอล สื่อกีฬาเจ้าดังแห่งฝรั่งเศส จัดงานมอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี “บัลลงดอร์ 2019” ที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นหนที่ 64 นับตั้งแต่มีขึ้นครั้งแรกปี 1956

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายมองว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังมอแกร่งของลิเวอร์พูลมีโอกาสคว้ารางวัลนี้ไม่น้อย หลังคว้าทั้งนักเตะยอดเยี่ยมจาก PFA และผู้สื่อขาวอังกฤษในฤดูกาลที่แล้ว รวมไปถึงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทว่าก็มีข่าวผลโหวตหลุดมาว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะร่างเล็กจาก บาร์เซโลน่า จะเป็นฝ่ายคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 6

 

ผลการประกาศรางวัลปรากฏว่า เมสซี่ที่มีข่าวหลุดก็เป็นฝ่ายคว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2019 ไปครอง ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่คว้าราวัลนี้ไปครองมากที่สุด 6 สมัย หลังเคยได้มาแล้วในปี 2009, 2010, 2011, 2012 และ 2015 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ฟาน ไดจ์ค ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่แข่งตลอดกาลของเมสซี่ก็ตามมาเป็นอันดับ 3

 

 

ทั้งนี้ในงานเดียวกันยังมีการมอบรางวัลโกปา โทรฟี สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีที่อายุต่ำกว่า 21 ปี ซึ่งมีขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยผลปรากฏว่า  มัธไธส์จ เดอ ลิกต์ กองหลังหนุ่มจาก ยูเวนตุส คว้ารางวัลนี้ไปครอง หลังทำผลงานเด่นพาอาแจ็กซ์เข้าถึงรอบตัดเชือกในแชมเปี้ยนส์ลีกได้ในฤดูกาลก่อน

 

 

ส่วน บัลลงดอร์ เฟมิแน็ง สำหรับนักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ผลปรากฏว่า เมแกน ราปิโน่ กองหน้าสาวทีมชาติสหรัฐอเมริกา เป็นผู้คว้ารางวัลนี้ไปคครอง ด้วยผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

 

นอกจากนี้ยังมีรางวัล ยาซิน โทรฟี่ สำหรับนายทวารที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี มอบเป็นหนแรก ผลปรากฏว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์ มือกาวชาวบราซิลเลี่ยนของลิเวอร์พูล คว้ารางวัลนี้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์