ตำนานสโมสรชี้! หงส์แดง ควรได้แชมป์ลีกแต่ต้องแข่งให้จบซีซั่นด้วย

สตีฟ นิโคล ชี้ ลิเวอร์พูล สมควรคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่จำเป็นต้องแข่งให้จบซีซั่นด้วย

 

อดีตตำนาน ลิเวอร์พูล อย่าง สตีฟ นิโคล ชี้ สโมสรเก่าของเขาสมควรได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่การแข่งขันในซีซั่นนี้จำเป็นต้องจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ได้ออกมาเผยว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มีทางพลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นแน่นอน ถึงแม้การแข่งขันฤดูกาล 2019/2020 อาจถูกตัดจบไว้เพียงเท่านี้ เนื่องด้วยผลกระทบจากวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19

 

ขณะเดียวกันล่าสุดทางฝั่งของ สตีฟ นิโคล อดีตตำนานแบ็คขวาทีม “หงส์แดง” แสดงความเห็นว่า สโมสรเก่าของเขาสมควรที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ แต่จำเป็นต้องแข่งต่อจนจบฤดูกาลด้วย

 

 

“แฟนบอล ลิเวอร์พูล ทุกคนคงแฮปปี้นะ (กับสิ่งที่ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน พูด) แต่ส่วนตัวผมต้องการให้ทีมคว้าแชมป์ในสนาม ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมันจะไม่สามารถชนะการแข่งขันในสนามได้” สตีฟ นิโคล เผย ESPN FC

 

“ในความคิดของผมนะ ตอนนี้ทุกคนต้องนั้งรอจนกว่าไวรัสโคโรน่า จะหมดไป หลังจากนั้นมันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับออกไปข้างนอก และกลับไปใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง”

 

“ข้อเท็จจริงที่เขาแสดงให้เห็น และสิ่งที่เขาพูดว่าหากการแข่งต้องจบลง ลิเวอร์พูล ควรจะได้แชมป์ ผมไม่เห็นด้วยนะ ผมไม่รู้สึกว่ามันทำแบบนั้นได้”

 

สำหรับสถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนถูกเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันเลี่ยงไวรัสโควิด-19 พวกเขาลงสนามไปแล้วทั้งหมด 29 นัด มีอยู่ 82 คะแนน นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ห่าง 25 แต้ม และเหลือโปรแกรมลงสนามอีกแค่เพียง 9 นัด เท่านั้น