‘ตูซาร์’ ซัดชัย! ลียง โชว์แกร่งเปิดบ้านเฉือน ‘ม้าล้าย’ 1 – 0 เฮก่อนเลกแรก

ผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านพบ ยูเวนตุส

 

เริ่มเกมมาได้ 21 นาที เป็นทางเจ้าบ้าน โอลิมปิก ลียง ที่มาได้ลุ้นประตูออกนำก่อน จากจังหวะเล่นลูกเตะมุมทางซ้ายเปิดมาเข้าหัว คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ได้โขกเต็มๆ แต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดาย 

 

จากนั้นนาทีที่ 26 ทีมเยือน ยูเวนตุส มาได้ลุ้นบ้าง จากโอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ อเล็กซ์ ซานโดร แต่บอลยังพุ่งหลุดข้ามคานออกไปนิดเดียว

 

กระทั่งนาทีที่ 30 โอลิมปิก ลียง มาได้ประตูออกนำจนได้ จากความยอดเยี่ยมของ ฮุสเซม อาอูอาร์ พาบอลหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ลูคัส ตูซาร์ ยิงเข้าไปเป็นสกอร์ขึ้นนำให้กับเจ้าถิ่น 1 – 0

 

นาทีที่ 34 ทีม “ม้าลาย” เกือบมาได้ประตูตีเสมอทันควัน จากโอกาสที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงเล่นทางไปที่เสาสอง แต่บอลก็ยังไม่เข้าเป้า ก่อนจบ 45 นาทีแรก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น โอลิมปิก ลียง ที่ออกนำ ยูเวนตุส อยู่ 1 – 0

 

ครึ่งหลังเปิดฉากมา ยูเวนตุส พยายามต่อบอลเปิดเกมรุกเพื่อหวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ แต่กว่าจะมาได้ลุ้นจังหวะแรกต้องรอถึงนาทีที่ 69 จากบอลเปิดทางริมเส้นด้านขวาของ อเล็กซ์ ซานโดร เข้ากลางมาให้ เปาโล ดิบาล่า ได้วางเท้าแปรเต็มๆข้อ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ช่วงท้ายเกม ยูเวนตุส เดินหน้ากดดันแนวรับ โอลิมปิก ลียง เพื่อไล่ตามตีเสมอให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดพวกเขาไม่สามารถทำอะไรแนวรับของเจ้าถิ่นได้

 

ทำให้จบ 90 นาที โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านชนะ ยูเวนตุส 1 – 0 ชิงคงามได้เปรียบในเกมนัดแรกไปได้ก่อน ส่วนเกมนัเที่สองจะกลับไปเล่นในที่อิตาลี ในคืนวันอังคารที่ 17 มีนาคมนี้