ต่างกันเยอะ! ราฟา ชี้งบสมัยตนเทียบหงส์สมัยนี้ไม่ได้

ราฟา

อดีตกุนซือหงส์แดงวอนอย่าเทียบทีมยุคตนกับชุดปัจจุบันชี้งบเสริมทัพต่างกันเยอะ

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาวอนขออย่าเทียบทีมในยุคตนกับทีมชุดปัจจุบัน เนื่องจากงบในการเสริมทัพต่างกันเยอะ แต่ยกทีมชุดนี้ยอดเยี่ยม

อดีตนายใหญ่ชาวสเปนเคยคุมทัพหงส์แดงอยู่ในช่วงปี 2004-2010 แม้จะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาได้แต่ก็มีแชมป์ติดมือทั้ง เอฟเอคัพ 1 สมัย , แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และ ซูเปอร์คัพอีก 1 สมัย

“ถ้าคุณมองไปที่ลิเวอร์พูลของผมตอนที่ผมมาถึงปี 2004 ใครเป็นนักเตะที่ดีสุดในทีม? สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ยังเด็ก และเล่นตำแหน่งหลากหลาย แทบไม่มีนักเตะระดับโลกเลย” ราฟากล่าว

“ตอนนี้พวกเขาพูดถึง ชาบี อลอนโซ่ แต่เขาก็ถูกปล่อยยืมไปให้กับ เออิบาร์ หลุยซ์ การ์เซีย ก็เป็นนักเตะที่บาร์เซโลน่า เตรียมจะปล่อยตัวอยู่แล้ว หนึ่งในคนที่ดีที่สุดคือ เฟร์นันโด ตอร์เรส ที่ทำไป 15-20ประตูในสเปน”

“เราปั้น มาสเคราโน่ขึ้นมาจากที่เป็นนักเตะสำรองกับ เวสต์แฮม ลูคัส เลว่า ที่ใช้เวลา 10 ปีกับสโมสร แดเนี่ยล แอกเกอร์ที่มีราคาแค่ 6 ล้านปอนด์ ผู้คนจำทีมนั้นได้ แต่พวกเขาจะมาเทียบกับ ลิเวอร์พูลที่ใช้เงินไปกว่า 1 พันล้านปอนด์”

“ซึ่งมันก็เป็นการใช้เงินที่คุ้มค่า แต่ก็มีการดึงนักเตะมาสู่ทีมด้วยราคา 40 ล้านปอนด์เช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลที่คุณไม่สามารถเทียบลิเวอร์พูลของผมกับ คล็อปป์ได้ เพราะคุณต้ององไปที่บริบท”

“ผมมีงบเสริมทีมแค่ 20 ล้านปอนด์ 20ล้าน! บอกผมทีเงิน 20 ล้านตอนนี้ ลิเวอร์พูลจะไปเซ็นใครได้ ถ้าพวกเขาเซ็นนักเตะราคา 40 ล้านปอนด์เพื่อมานั่งสำรอง นี้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีความเข้มข้น ทั้งจังหวะและโค้ช ที่ต้องการอะไรมากมายจากพวกเขา”

ซาลาห์คิดให้ดี : 8 แข้งฟอร์มร่วงหนักหลังแยกทางคล็อปป์

ซาลาห์คิดให้ดี : 8 แข้งฟอร์มร่วงหนักหลังแยกทางคล็อปป์