‘ต่างดาว’ เฟิร์ม! แข้งตัวเก่งตกลงต่อสัญญาใหม่ยาวถึง 2024 แล้ว

 

บาร์เซโลน่า ออกมายืนยันแล้วว่า จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติสเปน ตกลงสัญญาใหม่กับสโมสรเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะจำให้เขาอยู่กับยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันยาวจนถึงปี 2024

 

สื่อท้องถิ่นแดนกระทิงดุ รายงานว่า บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก ลาลีก้า สเปน ยืนยันเรียบร้อย จอร์ดี้ อัลบา ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมในอีก 18 เดือนข้างหน้า ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่เรียยบร้อยแล้วซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับ “อาซูลกราน่า” ยาวจนถึงหน้าร้อนปี 2024

 

โดยคาดการณ์ว่าได้มีการตั้งค่าฉีกสัญญาของแข้งวัย 29 ปี อยู่ที่ประมาณ 150 ล้าน – 500 ล้าน ยูโร ซึ่งก่อนหน้าเจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับสองสโมสรแกร่งของยุโรปทั้ง ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่เขาจะตัดสินใจตกลงอนาคตของตัวเองใหม่กับ “ต่างดาว” ซึ่งนั่นจะทำให้เขาอยู่กับทีมไปจนถึงอายุ 35 ปี

 

สำหรับ จอร์ดี้ อัลบา ย้ายจาก บาเลนเซีย มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2012 ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมตั้งแต่นั้นเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับสร้างผลงานลงสนามให้ไปทั้งหมด 284 เกมรวมทุกรายการ มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์ ลาลีก้า สเปน 4 สมัย, โกปา เดย เรย์ 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 1 สมัย