ต้องคนนี้เท่านั้น! ‘มู’ ยกโด้อ้วนเจ๋งสุดเหนือ ‘เจ็ตโด้-เมสซี่’

เดอะ สเปเชียล วัน ยก โรนัลโด้ ดาวยิงบราซิลเลี่ยนเป็นแข้งที่ดีที่สุดตลอดกาล เหนือ CR7 และ เมสซี่

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชื่อดัง ยกย่องให้ โล้นทอง โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล เหนือกว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 2 ดาวเตะในยุคปัจจุบัน 

 

กุนซือชาวโปรตุกีสได้มีโอกาสคุมทีมระดับต้นๆของยุโรปมากมายทั้ง เชลซี, อินเตอร มิลาน, เรอัล มาดริด หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็เคยมีโอกาสเป็นล่ามให้กับ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ในสมัยที่คุมบาร์เซโลน่า ซึ่งทำให้เขาได้เห็นฟอร์มการเล่นของ โรนัลโด้ ในวัยหนุ่มแบบเต็มๆตา และประทับใจไปในเวลาเดียวกัน

 

“ทั้งโรนัลโด้ เอล ฟิโน่มิน่อน, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอ้เนล เมสซี่ มีอาชีพค้าแข้งที่ยาวนาน  พวกเขาเป็นนักเตะระดับถึง 15 ปีเลย” เดอะ สเปเชียล วันกล่าวผ่าน LiveScore

 

“อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงทักษะและพรสวรรค์แบบเพียวๆ ไม่มีใครเหนือกว่า โรนัลโด้ (นาร์ซาริโอ) เมื่อตอนที่เขาอยู่กับบาร์เซโลน่าในสมัย บ็อบบี้ ร็อบสัน ผมตะหนักทันทีว่านี่คือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็น”

 

“อาการบาดเจ็บทำให้เขาต้องปิดฉากอาชีพค้าแข้งก็น่าเหลือเชื่อแล้ว แต่พรสวรรค์ที่แข้งวัย 19 ปีมีบางอย่างที่เหลือเชื่อมากๆ ในปี 1997 ที่บาร์เซโลน่า พบกับ เปแอชเช ที่ร็อตเตอร์ดัม และประตูของโรนัลโด้ที่ช่วยให้เอาชนะไป 1-0 สุดยอดมากจริงๆ”