ต้องช่วยกัน! ‘นาดาล’ ตั้งเป้าระดมทุนบริจาค 11 ล้านยูโรช่วยสเปนสู้โควิด-19

นักเทนนิสชื่อดังจากแดนกระทิงร้องขอให้นักกีฬาร่วมชาติช่วยกันบริจาคเงินเพื่อให้ต่อสู้กับไวรัสโคโรน่า

 

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ได้เรียกร้องให้นักกีฬาชาวสแปนิช ร่วมกันบริจาคเงิน โดยตั้งเป้าไว้ที่ 11 ล้านยูโร เพื่อมอบให้กับประเทศสเปนต่อสู้กับโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก

 

สเปน คือประเทศในยุโรปที่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากที่สุดรองจาก อิตาลี ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อว่า 56,000 ราย และรัฐสภามีการประกาศลงมติปิดประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างน้อยถึงวันที่ 12 เมษายนนี้ หลังจากที่มีรายงานผู้เสียชีวิตสูงถึง 4,000 ราย ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

ทางด้าน ราชาคอร์ทดิน เผยว่าได้พูดคุยกับ พอล กาซอล นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพื่อริเริ่มโครงการสนับสนุนสภากาชาดในการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสในบ้านเกิดตอนนี้

 

 

“คนสเปนไม่เคยทำให้นักกีฬาผิดหวัง เราสามารถเป็นเราได้เพราะพวกเขาทั้งหมด ถึงเวลาแล้วที่เรานักกีฬาจะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง” เจ้าของแกรนด์สแลม 19 สมัยกล่าวผ่านวีดีโอบนทวิตเตอร์

 

“เราได้ข้อสรุปว่าขณะนี้เป็นเวลาที่จะเปิดตัวโครงการซึ่งเราหวังว่านักกีฬาสเปนทั้งหมดจะมารวมตัวกันในการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและเป็นตัวอย่างที่ดีของความสามัคคีในการสนับสนุนสภากาชาด”

 

“เป้าหมายนั่นชัดเจนที่ระดมทุนให้ได้ 11 ล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือผู้คนกว่า 1.35 ล้านคน เรามั่นใจว่านักกีฬาในสเปนจะเข้าร่วมด้วย พอล (กาซอล) กับผม ได้บริจาคไปเรียบร้อยแล้ว และเราเชื่อมั่นในตัวคุณเพื่อให้แน่ใจว่านี่คือชัยชนะที่ดีที่สุดของเรา ”