ต้องพบแพทย์! มิงส์ รับสุขภาพจิตแย่ขั้นสุดหลังจบยูโร

 

ไทโรน มิงส์ ปราการหลัง “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า ยอมรับว่าเขานั้นสภาพจิตใจย่ำแย่ขั้นสุด ในช่วงการแข่งขันศึก ยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษ

 

โดย มิงส์ นั้นได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก หลังเขาถูก แกเรธ เซาธ์เกต เรียกติดทีมชาติ พร้อมกับได้รับโอกาสลงสนาม 2 เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม แม้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวก็ตาม ซึ่งในเรื่องนี้ มิงส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาต้องหันไปพึ่งพาจิตแพทย์ในการช่วยนำสุขภาพจิตให้กลับมาดีพร้อมลงสนามอีกครั้ง

 

“เป็นเรื่องจริงที่ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการนำทีมลงเล่นเกมเปิดทัวร์นาเม้นกับโครเอเชีย ผมคิดว่าผมมีภูมิต้านทานต่อเสียงวิจารณ์ข้างนอกมากขึ้นแล้วในตอนนี้ แต่ช่วงนั้นสุขภาพจิตของผมมันตกลงไปจริงๆ ผมไม่มีความอายที่ต้องปิดบังมัน เพราะมันมีหลายสิ่งที่คนไม่รู้เกี่ยวกับผมก่อนจะลงเล่นเกมนั้น”

 

“ผมน่าจะเป็นคนเดียวในรายชื่อทีมที่คนต่างคิดในใจว่าไม่มั่นใจในตัวผม และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมก้าวข้ามมันมาได้แล้ว ผมอยู่กับจิตแพทย์มากพอสมควร ผมได้รับคำแนะนำในการจัดการกับปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดลมหายใจ การนั่งสมาธิ หรือแม้แต่การพาตัวเองให้มาอยู่กับปัจจุบันและไม่ปล่อยให้จิตใต้สำนึกครอบเงาตัวเรา มันทรมานใจผมจริงๆ ผมนอนแทบไม่หลับเลยก่อนเกมนัดแรกนัดนั้น” ดาวเตะวัย 28 ปีกล่าว

 

 

สำหรับ มิงส์ นับเป็นหนึ่งในแข้งกำลังสำคัญของ แอสตัน วิลล่า มาโดยตลอด และฤดูกาลนี้เขาก็พร้อมลงช่วยทีมต่อไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : กลับคำเก่ง! เฟอร์ดินานด์ยอมรับผิดเคยตั้งข้อสงสัยในตัวมิงส์