ต้องยอม! RVP-เฟอร์ดินานด์ ผนึกกำลังชมฟอร์มลุยซ์เกมจมเรือ

สองอดีตแข้งออกโรงร่วมกันชมฟอร์มแนวรับปืนโตในเกมเอาชนะเรือใบสีฟ้า หลังโดนเสียงวิจารณ์มานาน

 

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ดาวิด ลุยซ์ ในเกมเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมชี้ว่าแทคติคมีส่วนช่วยยกระดับฟอร์ม

 

โดยดาวเตะปืนโตทำผิดพลาดจนกลายเป็นประตูหลายครั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งในเกมล่าสุดเจ้าตัวก็สามารถกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา

 

“พวกเขาน่าเหลือเชื่อมาก มันดีมากที่ได้ดู พวกเขาเล่นกันได้รัดกุมมาก” ฟานเพอร์ซี่กล่าว

 

“ในช่วงครึ่งหลังคุณจะเห็นซิตี้พยายามบุกไปข้างหน้า แต่พวกเขาก็ยังเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง ผมอยากจะเน้นไปที่นักเตะคนหนึ่ง ซึ่งคือ ดาวิด ลุยซ์ เราพูดถึงเขาก่อนหน้านี้ แต่เมื่อคืนเขาเอาตัวตัวไปอยู่หน้าบอลที่เขากำลังบล็อค บางทีอาจจะสัก 25 ครั้งในคืนนี้ เขายอดเยี่ยมอย่างแท้จริง”

 

ในขณะที่ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมาชื่นชมปราการหลังชาวแซมบ้าเช่นกันว่า”ผมเห็นด้วยนะ เขาโดนวิจารณ์หลายครั้งใน 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมาและส่วนมากก็ถูกต้องแล้วที่บางครั้งคุณก็ต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์”

 

“แนวทางที่พวกเขาทำในวันนี้ช่วยเขาได้กับการใช้สามกองหลัง พวกเขาแพ็คกลางสนามแน่น และพวกเขาเล่นแบบเน้นปลอดภัยไว้ก่อนในแนวรับ มีความเสถียรในวิธีที่พวกเขาเล่น พวกเขานิ่งในเกมรับและพวกเขามีความเร็วและคมในการโต้กลับ เมื่อพวกเขาบุกไปข้างหน้ามันดูอันตราย และสามารถทำประตูได้ ซึ่งพวกเขาได้มาถึงสองประตู”