ต้องใช้เวลา! คล็อปป์ เทียบนูนเญซ เจองานยากปีแรกเหมือน เลวาน

คล็อปป์ นูนเญซ

กุนซือหงส์แดงป้องลูกทีมเก่าเจองานยากในปีแรกเหมือนกับยอดดาวยิงโปแลนด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมาปกป้องลูกทีมอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ มีสถานการณ์ยากลำบากในช่วงปีแรกเช่นเดียวกับยอดแข้งอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ดาวยิงชาวอุรุกวัย ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวในระดับสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์ ซึ่งปัจจุบันลงไปแล้ว 20 นัดยิง 9 ประตูรวมทุกรายการ แต่ก็มักโดนวิจารณ์ในเรื่องโอกาสทำประตูอยู่เรื่อย

ด้านนายใหญ่ชาวเยอรมันได้ออกมาปกป้องลูกทีมรายนี้ว่า “พูดตามตรงมันมีความคล้ายคลึงกันมากมาย ผมคิดว่า เลวี่ก็คงเล่าในแบบเดียวกัน”

“เขามีช่วงที่ยิงประตูไม่ได้เลยสักลูกในการซ้อม เราพนัน 10 ยูโรกันตลอดว่าถ้านายยิงได้มากกว่า 10 ครั้งผมจะจ่ายเขา 10 ยูโร แต่ถ้าไม่เขาก็ต้องจ่ายผม”

“กระเป๋าผมนี้เต็มไปด้วยเงินเลย ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความใจเย็น เมื่อคุณเห็นศักยภาพของเขา ก็ต้องใจเย็นๆ มันยากมากในโลกที่เราอยู่ เพราะสื่อก็จะคอยถามทุกเรื่อง แล้วแฟนบอล โซเชี่ยลมีเดีย และอะไรพวกนี้อีกด้วย ยิ่งคุณปิดได้มากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น”

สำหรับหัวหอกชาวโปแลนด์เคยร่วมงานกับ คล็อปป์สมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ โดยในปีแรกที่ย้ายมาเจ้าตัวทำได้แค่ 9 ประตู จาก 43 นัดรวมทุกรายการ ก่อนจะกลายเป็นกองหน้าเบอร์ต้นๆของโลกในเวลาต่อมา

ปาดหน้าผีเรื่องรอง : ทำไมดีลกัคโปถึงเหมาะสมกับหงส์แดง?

ปาดหน้าผีเรื่องรอง : ทำไมดีลกัคโปถึงเหมาะสมกับหงส์แดง?