ต้องไปต่อ! ฮ็อดจ์สัน ย้ำคำเดิมพรีเมียร์ต้องแข่งให้จบ

กุนซือพาเลซออกโรงย้ำแนวคิดเดิมให้ลีกแข่งกันจนจบ เพื่อไม่ให้มีปัญหาตามมาทั้งทีมหัวตารางและท้ายตาราง

 

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมของคริสตัล พาเลซ ออกมาตอกย้ำแนวคิดที่พรีเมียร์ลีก ต้องแข่งกันต่อให้จบเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทุกทีมทั้งีมหัวตารางที่ลุ้นแชมป์ และลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรป รวมถึงทีมท้ายตารางที่ลุ้นหนีตกชั้น

 

โดยจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้โลกฟุตบอลต้องหยุดชะงัก ซึ่งพรีเมียร์ลีกก็เป็นอีกลีกที่ได้รับผลกระทบและต้องเลื่อนการแข่งออกไปแบบไม่มีกำหนด และมีกระแสเสนอให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ เพื่อไม่ให้กระทบกับฤดูกาลหน้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทีมทุกทีมในลีก โดยเฉพาะลิเวอร์พูลที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ 25แต้ม และมีลุ้นคว้าแชมป์ที่รอคอยมานานกว่า 30ปี

 

“ทุกคนเห็นตรงกันว่าเราต้งการแข่งให้จบฤดูกาล เราไม่ต้องการให้มันเป็นทางอื่นที่จะตัดจบเพื่อบอกว่าใครจะเป็นแชมป์ลีก ใครจะได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก และใครจะตกชั้น” ฮ็อดจ์สันกล่าว

 

“ตามหลักแล้วนักเตะของเราจะมีเวลา 3-4สัปดาห์เป็นอย่างน้อยในการเตรียมตัวสำหรับการกลับมาแข่งเกมแรก แต่ผมยอมรับว่ามันตงต้องมีการบีบเวลาเข้ามาอีก”

 

“มันอาจหมายถึงข้อจำกัดเพิ่มเติมในการทำงานของเรา ตัวอย่างเช่นสนามซ้อม นอกจากนี้ยังอาจหมายถึงว่าเราต้องลงแข่งอีก 9 นัดที่เหลือในระยะเวลาอันสั้น ต่อมาก็คือช่วงการพักระหว่างฤดูกาลที่จะสั้นลง แต่ผมคิดว่าการเสียสละนี้ และผมก็ไม่สบายใจเลยที่จะใช้คำนั้น ทุกคนจะมีความสุขมากกว่าที่จะกลับมาเล่นอีกครั้งให้เร็วที่สุดเพื่อให้ฤดูกาลจบแบบสมบูรณ์”