ต้านไม่ไหว! วอชิงตัน เรดสกินส์ ประกาศเปลี่ยนชื่อ-โลโก้ใหม่

ทีมศึกคนชนคนจาก วอชิงตัน ประกาศยกเลิกชื่อและโลโก้เดิมที่หลายคนมองว่ามีลักษณะเหยียดชนเผ่าพื้นเมือง

 

วอชิงตัน เรดสกินส์ ทีมอเมริกันฟุตบอลในศึกเอ็นเอฟแอล ประกาศเลิกใช้ชื่อ เรดสกินส์ และ โลโก้ หลังถูกสปอน์เซอร์ทีมกดดันว่าเป็นการเหยียดกชนเผ่าพื้นเมืองในสหรัฐอเมริกา

 

โลโก้รูป ชายอินเดียนแดง ของ ทีมคนชนคนในวอชิงตัน ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 1932 ซึ่งเป็นปีก่อตั้งทีม แต่ทว่าเรื่องนี้กลับกลายเป็นประเด็นในช่วงปีหลังๆที่ผ่านมา เนื่องจากชื่อของทีมถูกมองว่าเป็นการคุกคามและเหยียดชนพื้นเมืองในแดนลุงแซม

 

เมื่อประกอบกับ สถานการณ์ของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่เริ่มมีการเรียกร้องความเสมอภาคทางเชื้อชาติ โดยไม่มีการแบ่งแยก ทำให้สปอนเซอร์ของ ทีมทั้ง เฟดเอ็กซ์, ไนกี้, เป๊ปซี่, ธนาคาร อเมริกา, อะเมซอน, วอลมาร์ต – ทาร์เก็ต ต่างกดดัน แดน ชไนเดอร์ เจ้าของทีมเพื่อให้เกิดความเปลียนแปลง ถึงขั้นนำสินค้าของทีมออกจากร้านค้าออนไลน์ด้วยซ้ำ

 

ล่าสุด ทีมทนกระแสกดดันจากหลายฝ่ายไม่ไหว พร้อมออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าจะยกเลิกการใช้ชื่อ เรดสกินส์ และ โลโก้ดังกล่าว โดย แดน ชไนเดอร์ และ โค้ช ริเวร่า จะทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ประจำทีมในอนาคตข้างหน้า

 

อย่างไรก็ตาม เอ็นเอฟแอล ยังไม่ออกมาตอบสนองหรือแสดงความเห็นเกี่ยวกับการประกาศยกเลิกชื่อกับโลโก้เดิมของ เจ้าของแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ 3 สมัย แต่อย่างใด