ต้านไม่ไหว! ‘เชียงราย’ พ่าย ‘ปักกิ่ง’ คาบ้าน 0 – 1 เกม ACL 2 นัดไร้แต้ม

ผลฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ ปักกิ่ง กั๋วอัน

 

นาทีที่ 18 เจ้าบ้าน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นประตูออกนำ จากจังหวะยิงไกลของ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล บอลพุ่งไปติดเซฟ โฮ เซ็น นายทาวาร ปักกิ่ง กั๋วอัน ก่อนบอลกระดอนมาเข้าทาง ชัยวัฒน์ บุราณ ก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านทีมเยือนเหมือนเดิม

 

นาทีที่ 24 กลายเป็นทางฝั่งทีมเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน ที่มาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ หวัง จื่อหมิง ได้โอกาสหลุดเดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อภิรักษ์ วรวงษ์ เข้าไป เป็นสกอร์ขึ้นนำ 0 – 1

 

นาทีที่ 30 ทัพ “กว่างโซ้ง” น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะยิงหน้าปากประตูของ โชติภัทร พุ่มแก้ว แต่บอลแรงห้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

จบ 45 นาทีแรก เป็นทางฝั่ง ปักกิ่ง กั๋วอัน รองแชมป์ ไชนีส ซุปเปอร์ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา บุกมานำ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ 0 – 1 จากประตูของ หวัง จื่อหมิง

 

ครึ่งหลังเริ่มได้ 10 นาที เป็นทางฝั่ง เชียงราย ที่พยายามเดินหน้าบุกเพื่อจะเอาประตูตีเสมอให้ได้ และมาได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะยิงไกลของ ชัยวัฒน์ บุราณ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ โฮ เซ็น

 

นาทีที่ 73 ทีมเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน เกือบมาได้ประตูทิ้งห่าง 0 – 2 จากจังหวะหลุดเดียวในกรอบเขตโทษของ เรนาโต้ ออกุสโต้ ก่อนตัดสินใจยิงโล่งๆ แต่บอลไปติดเซฟ อภิรักษ์ วรวงษ์ ป้องกันไว้ได้อย่างหวุดหวิด

 

นาทีที่ 85 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด นาจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะยิงไกลของ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล บอลพุ่งไปติดเซฟ โฮ เซ็น กระเด้งโดนเสาออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ก่อนจบ 90 นาที สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายให้กับ ปักกิ่ง กั๋วอัน 0 – 1 ทำให้พวกเขาลงเล่นไปแล้ว 2 นัด ยิงไม่มีแต้ม ส่วนทีมเยือนเก็บ 3 แต้มแรก ได้สำเร็จ

 

สำหรับเกมนัดต่อไปของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จะต้องบุกไปเยือน เอฟซี โซล ในวันอังคารที่ 3 มีนาคมนี้ เวลา 17.00 น.