ต้านไม่ไหว! เชียงราย 10 คน บุกพ่าย เมลเบิร์น 1 – 0 ประเดิม ACL 2020

ผลฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 นัดประเดิมสนาม ระหว่าง เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมแกร่งจากออสเตรเลีย เปิดบ้านพบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย

 

เริ่มเกมมาได้ 21 นาที เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นประตูขึ้นนำครั้งแรก จากจังหวะหลุดเดียวเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายของ โอล่า ทอยโฟเนน ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจยิงเล่นทาง แต่บอลไปติดเซฟ อภิรักษ์ วรวงษ์ เซฟไว้ได้อย่างสวยงาม

 

จากนั้นนาทีที่ 23 เมลเบิร์น วิคตอรี่ มาได้ประตูออกนำจนได้ หลัง ธนะศักดิ์ ศรีใส ไปทําฟาล์ว โอล่า ทอยโฟเนน ล้มลงในกรอบ ก่อนผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษ และเป็น ทอยโฟเนน ที่ลุกขึ้นมายิงลูกนี้เข้าไปเป็นสกอร์ขึ้นนำ 1 – 0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก ด้วยสกอร์ดังกล่าว

 

ครึ่งหลังเริ่มาได้ไม่นาน เมลเบิร์น วิคตอรี่ เกือบมาได้ประตูหนี้ห่างลูกที่สองนาทีที่ 54 จากจังหวะเตะมุมทางซ้ายมาเข้าหัว แอนดรูว์ แนบบูท โขกเต็มๆ แต่บอลไปชนคาน พลาดโอกาสได้ประตูแบบหวุดหวิด

 

นาทีที่ 80 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูที่สองอีกครั้ง จากจังหวะที่ มาร์โค โรฮาส พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนไหลบอลต่อไปถึง เอลวิส แคมโซบา ได้จังหวะยิงโล่งๆหน้าปากประตู แต่เจ้าตัวซัดหลุดกรอบไปอย่างไปน่าเชื่อ

 

นาทีที่ 89 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ต้องมาเหลือแค่ 10 คน จากจังหวะที่ ถิรายุ บรรหาร ไปเข้าบอลหนักใส่ผู้เล่น เมลเบิร์น วิคตอรี่ ก่อนโดนผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

 

จบเกม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงประเดมสนามในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ด้วยการบุกไปแพ้  เมลเบิร์น วิคตอรี่ 1 – 0