ถ่อมตัวสุด ๆ! ซอนเชื่อตนยังไม่แข้งระดับท็อปของพรีเมียร์ลีก

หอกโสมขาวยังไม่คิดว่าตนเป็นยอดแข้งในลีกแดนผู้ดีแม้จะทำผลงานได้โดดเด่นสุด ๆ

 

ซอน เฮือง มิน กองหน้าดาวเด่นของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่คิดว่าตนเองเป็นหนึ่งในนักเตะระดับต้น ๆ ของ พรีเมียร์ลีก แม้จะผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ฤดูกาลหลังก็ตาม

 

ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาค้าแข้งกับ ไก่เดือยทอง ในปี 2015 และสามารถปรับในลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกลายเป็นตัวหลักของสโมสรจากลอนดอนเหนือนับตั้งแต่นั้นเรื่อยมาจนนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังทำประตูในลีกเเตะเลข 2 หลัก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ด้วย

 

ด้วยการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม, ความรวดเร็ว และทักษะที่โดดเด่น ทำให้ ซอนนี่ เป็นหนึ่งในตัวรุกที่อันตรายที่สุดในลีก แต่ทว่าตัวเขาเองกลับไม่คิดว่าตนอยู่ในระดับนั้น เมื่อเทียบกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เควิน เดอ บรอยน์ หรือ ดาวเตะคนอื่นๆในลีกอังกฤษ

 

“ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก จริง ๆ แล้วผมไม่เคยคิดแบบนั้นมาก่อนเลย” ดาวเตะเลือดโสมขาว ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูปของ สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้

 

 

“ผมพยายามทำเต็มที่เพื่อ ท็อตแน่ม และในทีมชาติมาโดยตลอด และพยายามแสดงความสามารถทั้งหมด มันรู้สึกแตกต่างกับการเล่นให้กับทีมชาติและสำหรับสเปอร์ส เราจะเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่เราจะได้เล่นให้ดีที่สุดเพื่อแฟน ๆ”

 

สำหรับ ฤดูกาลนี้ ซอน กดไปแล้ว 10 ตุงจาก 13 นัดในทุกรายการ และถูกเรียกติดทีมชาติเกาหลีใต้ในเกมอุ่นเครื่องพบกับ เม็กซิโก และ กาตาร์ ในวันที่ 14 และ 17 พฤศจิกายน ตามลำดับ