ถ้วยนี้ของเขา! เซบีญ่า ดับโทษ โรม่า 4-1 คว้า ยูโรป้าสมัยที่ 7

เซบีญ่า

เซบีญ่าไล่เจ๊าโรม่าลากยาวยันดวลจุดโทษก่อนเอาชนะไปได้คว้าแชมป์ยูโรป้าสมัยที่ 7

ศึกยูโรป้าลีกนัดชิงคู่ระหว่าง โรม่า ของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะไม่มี ริค คาร์สดอร์ป และ มาราช คุมบุลล่า ที่เจ็บยาวพบกับ เซบีญ่าของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ที่จะขาดแค่ มาร์กอส อคุนญ่า ที่ติดโทษแบนไป

เกมเริ่มมาถึงนาที 35 เป็นฝ่าย โรม่าได้เฮก่อนจากจังหวะที่ เซบีญ่าเสียบอลกลางสนามก่อนที่ จานลูก้า มันชินี่ จะจ่ายไปให้กับ เปาโล ดีบาล่า ยิงสวนตัว ยาสซีน บูนูเข้าไป พาทีมออกนำไปก่อน 1-0 แม้ว่าจะเป็นฝ่ายครองบอลน้อยกว่าก็ตาม

ก่อนจบครึ่งแรกทางเซบีญ่ามาได้ลุ้นสองรอบติดจากจังหวะ โหม่งจ่อๆของแฟร์นานโด แต่ดันข้ามคานออกไปในนาทีที่ 44 ถัดมาช่วงถดเวลาก็เป็น อิวาน ราคิติช ที่ได้ลองซัดเน้นๆแต่บอลก็ดันชนเสาออกมาทำให้ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์นำของทัพหมาป่า

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่นาทีที่ 55 เซบีญ่ามาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ เฆซุส นาบาส เปิดเข้ามาโดน มันชินี่เข้าประตูตัวเองไป ทำให้สกอร์ไล่มาเป็น 1-1 หลังจากนั้นทั้งสองทีมมีโอกาสได้ลุ้นพอๆกันจนกระทั่งนาที 76 เซบีญ่า เกือบได้จุดโทษจากจังหวะที่ อิบานเญซ ไปสกัดใส่ ลูคัส โอคัมโปส ล้มในกรอบเขตโทษ แต่ VAR ไม่ให้

ทั้งสองทีมพยายามบุกใส่กันแต่ก็ไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้จนจบ 90 นาที ลากยาวไปยันทดเวลาก็ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม สุดท้ายต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งเป็นเซบีญ่าที่แม่นกว่า ส่วนโรม่าทั้ง จานลูก้า มันชินี่ และ อิบานเญซ ที่ยิงพลาด จบเกมส่งยอดทีมจากแดนกระทิงดุคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีกเป็นสมัยที่ 7 ของสโมสร

นักเตะที่ลงสนาม

เซบีญ่า : ยาสซีน บูนู(GK) – เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, อเล็กซ์ เตลลิส – เฟร์นานโด, อิวาน ราคิติช – ลูคัส โอคัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, ไบรอัน จิล – ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

โรม่า: รุย ปาตริซิโอ้(GK) – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อิบานเญซ – เมห์เม็ต เซลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, เปาโล ดิบาล่า – แท็มมี่ อบราฮัม

ทองแท้ไม่กลัวไฟ : 8 กุนซือแฟนยี้แต่พาทีมผลงานแจ่ม

ทองแท้ไม่กลัวไฟ : 8 กุนซือแฟนยี้แต่พาทีมผลงานแจ่ม