ทรงดี!อาร์เตต้า กดไลค์ ซาลิบา ฟอร์มแจ่มเข้าขากาเบรี่ยล

ทรงดี!อาร์เตต้า กดไลค์ ซาลิบา ฟอร์มแจ่มเข้าขากาเบรี่ยล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล พอใจกับฟอร์มของลูกทีมในเกมออกสตาร์ทฤดูกาล หลังบุกเอาชนะ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ 2-0 โดยเฉพาะ วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังที่ประเดิมลงเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเกมแรก

โดยในเกมเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 อาร์เซน่อล สามารถบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซได้ 2-0 จากการทำประตูของ กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ และการสกัดเข้าประตูตัวเองของ มาร์ค เกฮี แนวรับเจ้าถิ่น ทำให้พวกเขาขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อลพอใจกับวิธีการเล่นของลูกทีม โดยมองว่าชัยชนะในการออกสตาร์ทนั้นมีความสำคัญเสมอ และชื่นชมวิลเลี่ยม ซาลีบา แนวรับดาวรุ่งที่ลงเล่นพรีเมียร์ลีกเกมแรกแต่นิ่งเกินอายุ

“สิ่งสำคัญคือการเอาชนะเกมแรก มันมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจและโมเมนตั้มให้กับทีม จากนั้นเคยมาพูดคุยจุดที่ควรปรับปรุง ซึ่งวันนี้ถือว่ามีน้อยมาก” อาร์เตต้า กล่าว

“ซาลิบานั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ สำหรับค่ำคืนนี้ เขาเล่นเข้าขากับ กาเบรี่ยล (มากัลเญส) ได้ดีมีความเข้าใจกับการเล่นเกมรับแบบแผงแบ็คโฟร์ เขาทำได้ดีกับการเล่นพรีเมียร์ลีก นัดแรก และเป็นเกมนอกบ้านที่ต้องไปเยือนพาเลซ ซึ่งมันไม่ง่ายเลย เราควรยกเครดิตให้กับเขา”

สำหรับเกมนัดต่อไปของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะกลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม