ทรงดีได้ไปต่อ! ‘ช้างศึก’ ตกลงต่อสัญญา’นิชิโนะ’ออกไปอีก 2ปี

นายกสมาคมฟุตบอลไทยยืนยันบรรลุข้อตกลงต่อสัญญากุนซือเลือดซามูไรออกไปอีก 2ปี

 

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันแล้วว่าได้บรรลุข้อตกลงต่อสัญญา อากิระ นิชิโนะ ผู้จัดการทีมชาติไทยออกไปอีก 2ปี หลังทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ และจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคมนี้

 

สำหรับทางนายใหญ่ชาวญี่ปุ่นเข้ามารับงานคุมทัพช้างศึกตั้งแต่ช่วง กรกฎาคม 2019 โดยรับดูแลทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และชุดU-23 ที่แม้จะเพิ่งตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย จากการแพ้ซาอุดิอาระเบีย 1-0 แต่ก็สามารถทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้

 

โดยทาง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมากล่าวว่า “วันนี้ อากิระ นิชิโนะ ได้เดินทางมาพบและรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย นอกจากนี้ยังได้วางแผนอนาคตของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ว่าจะมีขั้นตอนอย่างไร”

 

“ซึ่งผมให้ นิชิโนะ และ มร.การ์เลส โรมาโกซา ที่เป็นผู้อำนวยการเทคนิค วางรากฐานฟุตบอลไทยทุกรุ่น ตั้งแต่ 12 ปี ไปจนถึง 23 ปี ซึ่งทั้งคู่จะทำงานร่วมกัน คุณ โรมาโกซา จะเป็นแบ็คอัพของ นิชิโนะ เพื่อให้ทุกอย่างมีความสอดคล้องกันอย่างเป็นระบบ การพัฒนาฟุตบอลมันต้องใช้เวลานาน ซึ่งผลงานของทีมชาติไทย โดยเฉพาะในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจครับ”

 

“ส่วนเรื่องสัญญาของ นิชิโนะ เราได้สรุปข้อตกลงกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็จะนำสัญญาไปตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความสบายใจ โดยระยะเวลาก็จะเซ็น 2 ปี และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 24 มกราคมนี้ ส่วนรายละเอียดเรื่องค่าเหนื่อย ผมขอไม่เปิดเผยนะครับ”