ทัพ ‘ช้างศึก’ U23 รอคอนเฟิร์มอุ่นเครื่อง ‘เวียดนาม-ยูเออี’ ก่อนลุย ซีเกมส์

อิสสระ ศรีทะโร เผย ทีมชาติไทย U23 กำลังติดต่อขออุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนป้องกันแชมป์ ซีเกมส์

 

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การทำทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น กำลังจะมีโปรแกรมสำคัญเดินทางไปป้องกันเหรียญทองศึกฟุตบอลชาย มหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 “ฟิลิปปินส์ 2019” ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า ทัพ “ช้างศึก” U23 จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องแน่นอนจำนวน 2 นัด ในวันที่ 11 และ 14 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นในศึก ซีเกมส์ 2019 ช่วงปลายเดือนหน้า

 

ล่าสุด “โค้ชหละ” อิสสระ ศรีทะโร มือขวาของเฮดโค้ชจากแดนปลาดิบในทีมชุดนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของเวียดนาม เปิดเผยว่า ทีมชาติไทย U23 กำลังติดต่อขออุ่นเครื่องกับ 2 ทีมแกร่งอย่าง ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มจากทั้งสองชาติว่าจะตอบรับคำเชิญดังกล่าวหรือไม่

 

 

“เราต้องการเกมอุ่นเครื่องกับชาติอื่น ในวันที่ 11 และ 14 ตุลาคมนี้ ก่อนที่ ซีเกมส์ จะเริ่มขึ้น”  อิสสระ ศรีทะโร เผยกับ Voice of Vietnam

 

“ตอนนี้เราได้ติดต่อไปยังทีมอย่าง ยูเออี และ เวียดนาม แลัว และเรากำลังรอการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการอยู่”

 

สำหรับทัพ “ช้างศึก” เป็นเจ้าของแชมป์ฟุตบอลชายในศึก ซีเกมส์ มากที่สุด 16 สมัย โดย 3 ครั้งล่าสุดนับตั้งแต่ปี 2013, 2015 และ 2017 เราสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ 3 สมัยติดต่อกันเลยทีเดียว