ทัพ ‘ดาวทอง’ เซ็ง! ฮีเรนวีน ปัดปล่อย ‘วาน เฮา’ ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

ทีมชาติเวียดนาม จะหมดสิทธิ์ใช้งานแบ็คซ้ายตัวเก่งอย่าง ดวน วาน เฮา ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 เนื่องจากต้นสังกัด ฮีเรนวีน ไม่ยอมปล่อยตัว

 

แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีมชาติเวียดนาม อย่าง ดวน วาน เฮา เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกให้กับต้นสังกัดบนลีกสูงสุดเนเธอร์แลนด์ อย่าง ฮีเรนวีน ในเกมฟุตบอลถ้วย เคเอ็นวีบี คัพ ที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ โรด้า เจซี 2 –  0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดมีรายงานว่าทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การทำทีมของกุนซือชาวเกาหลีใต้ อย่าง ปาร์ค ฮัง ซอ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดวน วาน เฮา ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 เนื่องจากต้นสัง ฮีเรนวีน จะไม่ปล่อยแข้งรายนี้มาลงเล่นในรายการดังกล่าว เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้อยู่ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์

 

ทั้งนี้แข้งวัย 20 ปี ถือเป็นแกนหลักสำคัญของทัพ “ดาวทอง” ชุด U23 ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ซีเกมส์ 2019 ที่ผ่านมา นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลทีมชาติเวียดนาม ที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ในศึก ชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2018 ด้วย

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 พวกเขาจะต้องเจอกับคู่แข่งร่วมสายอย่าง เกาหลีเหนือ, จอร์แดน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรายการนี้ยังเป็นการหา 3 ทีม ที่จะได้โควต้าเป็นตัวแทนของทวีปเอเชียลงเตะในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 ช่วงกลางปีหน้า