ทายาทต่างดาว! ส่อง 5 แข้งที่มีโอกาสมาแทนเมสซี่

 

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นเเข้งที่ดีที่สุดของบาร์เซโลน่า เเต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาอยู่ในช่วงปลายอาชีพค้าเเข้งเเล้ว ดังนั้นทีมจำเป็นต้องหาตัวเเทนเอาไว้เเต่เนิ่นๆ

 

เเม้จะเป็นคำถามที่ตอบยากว่าระหว่าง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ใครเก่งกว่านั้ัน เเต่ถ้าพูดถึงเรื่องรางวัล ล่าสุด เมสซี่ ผงาดคว้ารางวัล บัลลงดอร์ สมัยที่ 6 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่(มากกว่าโด้ 1 สมัย) ทำให้พูดได้เต็มปากว่า เขาคือเเข้งเบอร์ 1 ของโลก เเต่ด้วยวัย 32 ปี จำเป็นที่เขาจะต้องมีตัวเเทนเเล้ว

 

 

1 อันซู ฟาติ

 

เด็กน้อยอายุเพียง 17 ปีที่ถูกบันทึกสถิติเป็นเเข้งที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นในทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่า เเถมยังทั้งยิงทั้งจ่าย (16 ปี 318 วัน) ทำลายสถิติที่ เมสซี่ ทำไว้โดยใช้เวลาถึง 13 เกม ขณะที่ ฟาติ ใช้เวลาเเค่ 3 เกมเท่านั้น

 

“ผมสนใจ อันซู ฟาติ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็นเขาซ้อม แต่คุณต้องค่อย ๆ ไปทีละสเต็ป เพราะเขาอายุ 16 เองนะ เขายังไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเหมือนอย่างที่คนอื่นต้องการวางไว้บนบ่าของเขา เขามีความสามารถที่จะกลายเป็นนักเตะที่สำคัญมาก ๆ แต่เราต้องช่วยเขา” นี้คือคำพูดที่ เมสซี่ พูดถึง ฟาติ

 

เรื่องง่ายๆที่ใครหลายคนนำทั้งคู่มาเทียบกันเพราะมาจากระบบของศูนย์ฝึกลามาเซียของทีม สไลต์การเล่นก็คล้ายกัน ตัวเล็กมีความเร็ว เเท็กติก การเลี้ยงบอล เหมือนก็อบมาจากดาวเตะอาร์เจนติน่าทั้งหมด นอกจากนั้น เจ้าตัวยังสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาโดยที่ไม่ต้องทุ่มเงินดึงมาจากทีมไหน

 

 

2 เนย์มาร์

 

ไม่ใช่คนเเปลกหน้าอะไรสำหรับบาร์เซโลน่า 2 ลาลีก้า, 3 โกปา เดล เรย์ เเละ 1 เเชมป์เเชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นตัวบงบอกความสำเร็จของ เนย์มาร์ กับ 4 ปีในถิ่นคัมป์ นู ทำให้เเฟนๆ รักเขาก่อนที่เจ้าตัวจะหักอกเเฟนๆด้วยการย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

 

นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าการที่ เนย์มาร์ ตัดสินใจย้ายออกไปเพราะไม่ต้องการอยู่ใต้เงาของ เมสซี่ เเต่ถ้าเจ้าตัวจะกลับมาในฐานะตัวเเทนของดาวเตะอาร์เจนไตร์ คงสมเหตุสมผลไม่น้อย

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ดาวเตะบราซิล ถูกยกเป็นเเข้งเบอร์ 3 ที่ดีที่สุดในโลกรองจาก เมสซี่ เเละ โรนัลโด้ ซึ่งถ้าเชากลับมาจริงๆ เเฟนๆคงให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้

 

 

3 โมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นเเข้งระดับโลกนับตั้งเเต่ย้ายจากโรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การขัดเกลาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาทำไปถึง 31 ประตูตั้งเต่ฤดูกาลเเรกกับหงส์เเดง รูปเเบบการเล่นของเขาทำให้นึกถึง เมสซี่ เเถมฤดูกาลที่ผ่านมายังพาทีมคว้าเเชมป์อย่างยิ่งใหญ่

 

ซาลาห์เป็นนักเล่นที่มีเล่ห์เหลี่ยมที่สามารถเล่นได้ในตำเเหน่งปีหลังกองหน้าทั้งสองข้าง ในเง่ของรูปเเบบการเล่น ดาวเตะอียิปต์น่าจะคล้าย เมสซี่ มากที่สุด รวดเร็วทำทางให้เพื่อน เเต่ไม่หวงบอลทำให้นักเตะคนอื่นๆเล่นได้ง่าย

 

เเน่นอนปัญหาเดียวคือ ลิเวอร์พูล กำลังเดินไปในทิศทางที่ดีเป็นยอดทีมของยุโรป น้อยคนนักที่จะอยากย้ายออกจากทีมเเบบนี้ ต่างจากบาร์ซ่า ที่มีปัญหาในตัวกุนซืออย่าง เออร์เนสโต บัลเบอร์เด

 

 

4 คีเลียน เอ็มบัปเป้

 

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ถูกยกว่าจะเป็นดาวดวงต่อไปหลังจากที่ทั้ง โรนัลโด้ เเละ เมสซี่ วางมือ เจ้าของบัลลงดอร์ คนต่อไปคงไม่หนีมือดาวเตะฝรั่งเศสไปเเน่นอน ด้วยวัยเพียง 20 ปี เจ้าตัวคว้าเเชมป์โลกกับทีมตราไก่ เเละ เเชมป์ลีกเอิง 2 สมัยกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำให้เขาได้รับการยกย่องอย่างมาก

 

เอ็มบัปเป้ มีส่วนสำคัญในการพาฝรั่งเศส คว้าเเชมป์โลก ด้วยความเร็วที่น่าเหลือเชื่อ เเละการไปกับบอลที่ยอดเยี่ยม ยิ่งให่อิสระกับเขาในเเนวรุก การันตีได้เลยว่าจะต้องมีประตูเเน่นอน

 

อย่างไรก็ตามปัญหาเดียวของบาร์เซโลน่า ก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นทีมเงินถุงเงินถังอยู่เเล้ว คงไม่ยอมเสียนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกไปเเน่นอน ไม่ว่าจะต้องเเลกด้วยเม็ดเงินขนาดไหน ซึ่งก็อยู่ที่ตัวนักเตะว่าจะกล้าก้าวออกมาหาความท้าทายใหม่ๆหรือไม่

 

 

5 จาดอน ซานโช่

 

วันเดอร์คิด ของวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่ทุกคนต่างตกตะลึ่งเมื่อเจ้าตัวตัดสินจปฏิเสธข้อเสนอใหญ่ในการย้ายไปอยู่กับเเมนฯ ซิตี้ เเล้วไปเล่นที่เยอรมันกับ ดอร์ทมุน เมื่อปี 2017 เเละกลายเป็นกลายเป็นปรากฏการณ์ที่เจ้าตัวยิงประตูให้กับทีมสามารถเอาชนะบาร์เซโลน่าได้ด้วย

 

ซานโช่ ตกเป็นข่าวกับหลายทีมในยุโรป รวมทั้ง เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เเละ เชลซี ของพรีเมียร์ ลีกด้วย ดาวเตะวัย 19 ปีเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าก้าวหน้าอย่างมาก ความกระหายที่ไม่รู้จักพอ เเละทักษะที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้เขาถูกยกจะเป็นเเข้งที่ประสบความสำเร็จเน่นอนในอนาคต เเละบางทีความสามารถนี้อาจจะไปทดเเทนที่ของ เมสซี่ ที่บาร์เซโลน่า ก็เป็นได้