ทายาทปู่รอย : ส่อง 5 ตัวเต็งว่าที่กุนซือคนใหม่ปราสาทเรือนแก้ว

รอย ฮอดจ์สัน

 

คริสตัล พาเลซ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า รอย ฮอดจ์สัน ที่ทำหน้าคุมทีมในถิ่น เซลเฮิร์ต ปาร์ค เกือบ 4 ปี จะลาตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้

 

อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เข้ามารับงานกับ ปราสาทเรือนแก้ว ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 และพาทีมอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยนายใหญ่วัย 73 ปี จะคุม พาเลซ เป็นเกมสุดท้าย ในนัดปิดฤดูกาล 2020-21 ที่บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล วันที่ 23 พฤษภาคม

 

แต่เมื่อมีคนจากไป ก็ต้องมีคนใหม่เข้ามาแทนที่ UFA ARENA จึงขอพาไปพบกับ 5 ตัวเต็งว่าที่กุนซือใหม่ของ คริสตัล พาเลซ ที่มีโอกาสเข้ามารับช่วงต่อจาก ปู่รอย ในฤดูกาลหน้ามากที่สุด

 

 

เอ็ดดี้ ฮาว

 

Journalist provides exciting update on Eddie Howe to Celtic

 

แม้มีข่าวอย่างหนักกับ เซลติก ที่เพิ่งเสียแชมป์ลีกให้ เรนเจอร์ส แต่ ฮาว ก็คงได้อยู่ใกล้ ๆ บ้านเกิดมากกว่า ถ้าเขาเลือกย้ายไปรับงานกับ คริสตัล พาเลซ หลังวางงานนับตั้งแต่ลาทีม บอร์นมัธ ช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน

 

กุนซือวัย 43 ปี คือหนึ่งในผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ที่โดดเด่นไม่แพ้ใครในแดนผู้ดี แม้ว่าพา ‘เดอะ เชอร์รีส์’ ตกชั้นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้วก็ตาม แต่เขาก็เป็นคนที่พาทีมแดนใต้ ไต่เต้าจากลีกระดับล่างจนขึ้นมาโลดแล่นในลีกสูงสุด พร้อมอยู่รอดมานาน 5 ฤดูกาล ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุก สนุกไม่แพ้ใคร 

 

อีกทั้งประสบการณ์ของ ฮาว ก็ถือว่ามีมากกว่ากุนซือรุ่นราวคราวเดียวกันเป็นพิเศษด้วย เนื่องจากเขาเริ่มต้นเส้นทางผู้จัดการทีมตั้งแต่อายุ 31 ปีเศษ ๆ เท่านั้น

 

ฟันธงโอกาสคุมทีม : 8/10

 

 

ฌอน ไดซ์

 

Sean Dyche aware of what being in Premier League means to town of Burnley | Border Counties Advertizer

 

สตีฟ พาริช ประธานสโมสรของ ‘เดอะ อีเกิ้ลส์’ เคยเอ่ยปากชื่นชมในตัวของ ฌอน ไดซ์ นายใหญ่ของ เบิร์นลี่ย์ มาเป็นเวลานาน ซึ่งเคยมีข่าวย้ายมาคุมทีมใน เซลเฮิร์ต ปาร์ค เมื่อปี 2017 

 

แม้กุนซือวัย 49 ปี ต้องพบเจอกับความยากลำบาก เนื่องจากงบประมาณเสริมทัพอันน้อยนิด ในถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ แต่เขาก็สามารถพา ‘เดอะ คลาเร็ตส์’ ขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 2 ครั้ง และอยู่รอดปลอดภัยมานาน 5 ฤดูกาลติดแล้ว 

 

หาก ไดซ์  ย้ายมาคุมทีมในลอนดอน จริง เขาจะไม่มีปัญหาเรื่องงบที่จำกัดจำเขี่ยในการเสริมทัพอีกแน่นอน บวกกับการจัดการที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัวแล้ว ก็น่าทำให้ พาเลซ ดูมีอนาคตสดใสรออยู่ไม่น้อย

 

ฟันธงโอกาสคุมทีม : 8/10

 

 

แฟรงค์ แลมพาร์ด

 

We are told he's very unhappy”: David Ornstein Reports Roman Abramovich Is Dejected With Frank Lampard | The SportsRush

 

ชื่อของ แลมพาร์ด กลายเป็นกุนซือรายแรก ๆ ที่ตกเป็นข่าวว่าจะเข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่แทนที่ ฮอดจ์สัน ก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการเสียอีก 

 

อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือของ เชลซี ช่วงต้นปี  2021 หลังทำหน้าที่ได้เพียง 18 เดือนในสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเขามีจุดเด่นให้เรื่องการให้โอกาสเยาวชนของสโมสรได้ฉายแสงในทีมชุดใหญ่เสมอ ซึ่งเข้ากับ พาเลซ ที่เพิ่งปรับปรุงอคาเดมี่ของสโมสรขึ้นมาใหม่ และการมาของ แลมพ์ คงช่วยให้ทีมมีแข้งดาวรุ่งให้เลือกใช้งานมากขึ้น

 

แต่ทว่าก็อาจติดอยู่บางเรื่อง เมื่อ อดีตกุนซือ ดาร์บี้ ยังไม่รีบร้อนหางานใหม่ในตอนนี้ หลังต้องช่วยดูแลภรรยาเพิ่งคลอดลูกชายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

 

ฟันธงโอกาสคุมทีม : 9/10

 

 

คริส ไวล์เดอร์

 

Chris Wilder: Former Sheffield United boss writes open letter to Blades fans in which he says 'I lived the dream' | Football News | Sky Sports

 

ไวล์เดอร์ เลือกลาตำแหน่งผู้จัดการทีมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมีนาคม และกำลังมีความสุขกับการพักผ่อนในช่วงที่ผ่านมา และชื่อของเขาก็ถูกตกให้เป็นตัวเต็งอีกคนของ คริสตัล พาเลซ หลังจบฤดูกาลนี้

 

ไม่แปลกที่เป็นเช่นนั้น เพราะผลงานที่น่าประทับใจกับทีม ‘ดาบคู่’ ในฤดูกาลก่อนที่เลื่อนชั้นกลับขึ้นมาพรีเมียร์ลีก ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน ทรงพลังทำให้เอาตัวรอดในลีกสูงงสุดได้แบบไม่ยากเย็น จนได้รับเสียงชื่นชมจากกูรูลูกหนังมากมาย

 

แม้ปิดฉากกับ เชฟฟิดล์ ยูไนเต็ด ไม่สวยเท่าไหร่ในช่วงฤดูกาลสุดท้าย แต่ ไวล์เดอร์ ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ พาเลซ กับตำแหน่งกุนซือคนใหม่เช่นกัน

 

ฟันธงโอกาสคุมทีม : 7/10

 

 

ราฟาเอล เบนิเตซ

 

Football news: Rafa Benitez appointed Dalian head coach - Eurosport

 

ราฟาเอล เบนิเตซ เจ้าของดีกรีกุนซือผู้คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก กำลังว่างงานอยู่ หลังแยกทางกับ ต้าเหลียน อี้ฟาง สโมสรจาก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ในเดือนมกราคม 

 

ด้วยประสบการณ์ และความสำเร็จไม่น้อยกับ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ นิวคาสเซิล ในพรีเมียร์ลีก ทำให้ กุนซือชาวสแปนิช เหมาะสมอย่างยิ่งในการยกระดับ พาเลซ ให้เหนือกว่าการอยู่อันดับล่าง ๆ หรือหนีกตกชั้นอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้

 

การพา ‘เดอะ แม็กพายส์’ อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุด หรือเป็นขาประจำพา ‘หงส์แดง’ ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ก็การันตีว่า ‘ปราสาทเรือนแก้ว’ คงต้องเจ๋งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน หากได้ เอล ราฟา มากุมบังเหียนให้จริง ๆ    

 

ฟันธงโอกาสคุมทีม : 7/10