ทำเต็มที่แล้ว! ‘ซีดาน’ โดดป้อง’มาร์เซโล่’ หลังโดนสับเกมพ่าย’โซเซียดาด’

กุนซือราชันชุดขาวออกโรงป้องลูกทีมหลังโดนตำหนิไม่ทุ่มเทในเกมพ่ายโซเซียดาด

 

ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ออกมาปกป้องลูกทีมอย่าง มาร์เซโล่ ที่เป็นหนึ่งในคนที่โดนตำหนิอย่างหนักในเกมโกปาเดลเรย์ที่พวกเขาพ่าย เรอัล โซเซียดาด 3-4 ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่มองว่าเจ้าตัวไม่ทุ่มเทให้กับทีมเต็มที่

 

โดยแบ๊คชาวบราซิเลี่ยนในฤดูกาลนี้ประสบปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บอย่างหนัก ทำให้ได้ลงสนามไปได้แค่ 15นัด ยิง 1ประตู 4แอสซิสต์ รวมทุกรายการ ซึ่งในฤดูกาลก่อนหน้านี้เจ้าตัวตกเป็นข่าวย้ายไปอยู่กับยูเวนตุสร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมทีมที่ย้ายไปอยู่ก่อนแล้ว

 

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมดังกล่าว บรรดานักเตะของราชันชุดขาวต่างโดนแฟนบอลตำหนิเรื่องฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะทางด้าน มาร์เซโล่ ที่แม้จะยิงประตูแรกให้กับทีมได้ แต่ด้วยความที่เป็นผู้เล่นในแนวรับซึ่งมีความผิดพลาดในเกมดังกล่าวทำให้ถูกตำหนิอย่างหนัก

 

“มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังเพราะเขาทุ่มเทให้กับเราทุกครั้งที่ได้ลงสนาม ไม่ใช่แค่มาร์เซโล่หรอก นักเตะทุกคนก็ทำแบบนั้น แต่นี้ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ผมพูดได้เลยว่ามันน่าเศร้ามาก มันไม่ดีเลยเพราะพวเขาก็ออกไปเล่นอย่างเต็มที่” ซีดานกล่าว

 

“แฟนบอลที่อยู่ที่นั่นจะเห็นว่าแฟนมีบทบาทสำคัญ พวกเขาอารมณ์เสียเมื่อเราทำพลาด แต่ผมรู้ว่าพวกเขาก็รู้ดีว่าเราทุ่มเทเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็น”

 

“ผมคิดว่ามาร์เซโล่ทุ่มเทเต็มที่ตลอด คำพูดทิ่มแทงจะปรากฏมาเวลาคุณแพ้ เมื่อคุณแพ้ทุกอย่างจะต้องมาวิเคราะห์กัน สิ่งสำคัญก็คือนักเตะของผมทำเต็มที่ 100เปอร์เซ็นและเขาก็ทำแบบนั้น”

 

“เขาเป็นนักเตะคนสำคัญไปอีกหลายปี และผมมั่นใจว่าเขาจะยังคงเป็นคนสำคัญต่อไปจนจบซีซั่น มันยากมากนะที่จะเล่น 50-60เกมด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดตลอดเวลา ดังนั้นมันมีทั้งขึ้นและลง มันยังมีเส้นทางอีกยาวไกล และทุกคนต้องไปต่อจนจบซีซั่น”