ทำเพื่อน้อง! คาวานี่ เพื่อเข้าบวกแข้งโรม่า เพื่อกัน กรีนวู้ด โดนแดง

กองหน้าตัวเก๋าปีศาจแดงเผยสาเหตุร่วมวงบู๊กับแข้งหมาป่าเพื่อปกป้องรุ่นน้องไม่ให้โดนใบแดง

 

เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ตนเข้าไปร่วมวงปะทะกับนักเตะโรม่า เพื่อปกป้องรุ่นน้องอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ไม่ให้โดนใบแดง

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ปีศาจแดงแพ้ให้กับทัพหมาป่าในเกมเลกสองด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งแนวรุกเลือดผู้ดีไปมีปัญหากับ มันชินี่ ก่อนที่จะมีแข้งโรม่าเข้าไปร่วมวง จนหัวหอกวัย 34 ปี ต้องเข้าไปขวางและปะทะกับฝ่ายตรงข้ามแทนรุ่นน้อง

 

“ผมพูดเสมอว่าผมเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับฟุตบอล” คาวานี่กล่าว

 

“ผมลงสนามไปและเป็นส่วนนึงของทีมเพื่อทำงานหนักให้กับทีม และทำให้ดีที่สุดเพื่อทุกคนในทีมนี้ มีหลายครั้งเมื่อคุณอยู่ในสนาม แล้วผมรู้สึกว่าคุณต้องได้รับการปกป้องและผมต้องยืนหยัดเพื่อเพื่อนร่วมทีม บางครั้งมันอาจะเป็นเพราะขาดประสบการณ์ในส่วนของพวกเขา และการทำผิดพลาด แต่หลายครั้งมันเป็นเพราะคุณเชื่อว่าสถานการณ์ที่คุณต้องเผชิญมันไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย”

 

“ในส่วนของเรื่องที่เกิดขึ้นที่โรม่า สิ่งที่ผมรู้สึกคือมันเป็นการโต้เถียงกันซึ่งๆหน้ากับกองหลังฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมันเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล แต่อีกนาทีต่อมามีคนที่ 3 เข้าไปในเหตุการณ์นั้นและเริ่มผลักเขา ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนในการโต้เถียงตั้งแต่แรก”

 

“ผมบอกเขาไปว่าอยู่ให้ห่างจากเรื่องนี้ และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมผมถึงเข้าไปช่วย เมสัน แล้วปกป้องเขา ผมพยายามแยกพวกเขาออกจากกัน เพื่อให้เหตุการณ์มันจบลง เราอนู่ในช่วงสำคัญของเกม และเขาอาจโดนใบแดงได้ ผมโดนใบเหลืองไปแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการปกป้องเขาและป้องกันไม่ให้เรื่องมันเลยเถิด”