ทำไปได้! นายด่าน ‘ลีกเดอซ์’ โชว์เหวอขว้างบอลเข้าประตูตัวเอง (ชมคลิป)

 

นายทวารลีกรองแดนน้ำหอมโชว์ความผิดพลาดแบบไม่น่าเชื่อด้วยการขว้างบอลประตูตัวเอง

 

บรีซ เมาเบลอ ผู้รักษาประตูของ เกรโนเบิล ทำงามหน้าขวางบอลเข้าประตูตัวเอง ในเกมที่ต้นสังกัดของเขาบุกไปพ่าย ก็อง 2-0 ในเกมลีก เดอซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

นายทวารคือหนึ่งในตำแหน่งที่ยากที่สุดในการเล่นฟุตบอลอาชีพ หากเล่นได้ดีก็เสมอตัว แต่ถ้าพลาดขึ้นมา เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วทุกสารทิศก็ถาโถมเข้ามามากมาย และ นายด่านจากลีกรองแดนน้ำหอมก็คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เข้าข่ายนั้น

 

 

หลังจากที่ทีมโดนนำ 1-0 เมาเบลอได่รับบอลจากคู่แข่งแบบไม่มีปัญหาอะไร และตัดสินใจจะขวางบอลให้เพื่อนร่วมทีม แต่ทว่าลูกบอลกลับไปพุ่งไปยังทิศทางที่เขาต้องการ และกลับกลิ้งเข้าประตูฝั่งตัวเองแบบงงๆ แม้จะพยายามเข้าไปสกัด แต่ก็ไม่ทันการ เพราะบอลเลยข้ามเส้นไปแล้ว

 

มือกาวชาวฝรั่งเศสได้เปิดใจถึงจังหวะผิดพลาดหลังเกมนี้ว่า ‘มันมีเกมที่ย่ำแย่ และเกมวันนี้ก็คือหนึ่งในนั้น สำหรับประตู ผมต้องการจะออกบอลเร็วให้กับ เจอโรม (มอมบริส) แต่ผมเห็นว่าเขาไม่ได้มองมาที่ผม ดังนั้นผมจึงเปลี่ยนการตัดสินใจใหม่ แต่บอลมันออกจากมือผมไปแล้ว คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ สตีฟ (ม็องดองด้า) เมื่อ 1-2 ปีก่อน ”

 

นายทวาร โอลิมปิก มาร์กเซย เคยพลาดเช่นนี้มาแล้วจริงๆอย่างที่ เมาเบลอ ว่าไว้ เพียงแต่มันเกิดขึ้น 8 ปีก่อนที่พบกับ วาล็องเซียนส์ ในปี 2012