ทีมนี้สิดี! รังนิค ชี้เป้าแวร์เนอร์เหมาะกับสไตล์ลิเวอร์พูล

บิ๊กไลป์ซิคออกโรงเชียร์ดาวยิงตัวเก่งชาวเยอรมันเหมาะกับสไตล์การเล่นของทัพหงส์แดง แม้อยากให้อยู่กับทีมต่อไปก็ตาม

 

ราล์ฟ รังนิก ผู้อำนวยการกีฬาของไลป์ซิค ออกมาแนะนำให้ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวเก่งของทีม ย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล เนื่องจากมีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับทีม แม้ใจจริงอยากให้อยู่กับทีมต่อก็ตาม

 

ดาวยิงวัย 24ปีตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของหลายทีมทั่วยุโรปทั้ง บาเยิร์น มิวนิค , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวนักเตะเองออกมายืนยันเองว่าอยากจะไปค้าแข้งที่ต่างแดนมากกว่าการไปอยู่กับเสือใต้ นั่นทำให้ลิเวอร์พูลก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งในการคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ

 

“ความสำคัญของลีกเป็นรองเรื่อง แต่กับสโมสร จากมุมมองโดยสมมุติผมจะรู้สึกดีกว่าที่เห็นเขาอยู่ในมือของสโมสรที่ไม่ได้เล่นด้วยการเน้นการครองบอลเป็นหลัก” รังนิคกล่าว

 

“นับตั้งแต่ติโม ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ อาวุธสำคัญที่สุดของเขา คือการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและมีการจบสกอร์ที่ทรงพลัง ดังนั้นเขาคงจะเหมาะกับสโมสรอย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งมันคล้ายกับสไตล์ของเรา แต่ยังไงผมก็อยากจะให้เขาอยู่ที่นี้ต่อนะ”

 

สำหรับผลงานของแข้งชาวเยอรมัน ลงสนามไปทั้งหมด 36นัด ยิง27ประตู 12แอสซิสต์ รวมทุกรายการ และเป็นส่วนสำคัญในแนวรุกของทีมจนส่งให้มารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้