ทีเล่นทีจริง! เฟอร์กี้ เคยแนะผีให้ขัง ‘แม็คไกวร์’ ไว้จนกว่าจะเซ็นสัญญา

 

อดีตกุนซือปีศาจแดงเคยแนะทีมเก่าแบบสุดขั้วในการคว้าตัวกองหลัง เดอะ ฟ็อกซ์ มาร่วมทีม

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมชื่อดัง เคยให้คำแนะนำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่าของเขา ในการคว้าตัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังตัวเก่งจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีม ด้วยการขังให้อยู่ในห้องจนกว่าจะเซ็นสัญญากับทีม

 

ตอนนี้ ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้คว้าตัวปราการหลังตัวเก่งของจิ้งจอกสีน้ำเงินมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติกองหลังที่แพงที่สุดในโลก โดยทั้ง 2 ทีมสามารถตกลงสัญญาที่เลสเตอร์ต้องการไว้และแอดออนต่างๆได้แล้ว เหลือแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย และเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะเท่านั้น

 

 

ซึ่งในช่วงที่ปีศาจแดงถูกเลสเตอร์บอกปัดข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ อดีตบรมกุนซือของทีมอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็มาให้คำแนะนำแบบทีเล่นทีจริงในการคว้าตัวกองหลังวัย 26 ปีมาร่วมทีมผ่าน The Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นว่า “พวกเขาควรเอาหนุ่มคนนั้นไปอยู่ในห้องประชุม และอย่าปล่อยเขาออกไปจนกว่าจะเซ็นสัญญากับทีม

 

นี่ไม่ครั้งแรกที่เฟอร์กี้พูดถึงแม็คไกวร์ เพราะเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ทั้งคู่ได้พบกัรครั้งแรกในเกมนัดชิงเอฟเอ ยูธ คัพ ปี 2011 ระหว่าง ยูไนเต็ด และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งทีมดาบคู่พ่ายไป 4-1 แถมตัวของแม็กไกวร์หมดสติจนต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองแมนเชสเตอร์อยู่หนึ่งคืน แต่ถึงอย่างนั้นทีมปีศาจแดงก็ส่งเสื้อพร้อมลายเซ็นของนักเตะชุดใหญ่ไปให้เป็นของขวัญ และอีก 2-3 วันต่อมา กุนซือชาวสก็อตก็โทรไปถามอาการของเขาว่าเป็นอย่างไร พร้อมกับแนะนำว่าให้พยายามมุ่งมั่นต่อไปเพื่อจะได้ขึ้นไปเป็นนักเตะระดับท็อปได้อย่างแน่นอน