ทุ่มเทเกินเหตุ! ‘เบนท์’ เผย ‘เฮนโด้’ เคยหยุดซ้อมเหตุหัวใจเต้นเร็วเกินไป

อดีตเพื่อนร่วมทีมกัปตันหงส์แดง เผยต้องหยุดซ้อมแบบทันที เนื่องจาก เฮนโด้ หัวใจเต็นเร็วมากเกินไป

 

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษ เล่าว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตเพื่อนร่วมของเขา เคยต้องหยุดกิจกรรมการซ้อมไปช่วงหนึ่ง หลังอัตราการเต้นของหัวใจนั้นสูงมากเกินไป 

 

กองกลางฉายา ‘เฮนโด้’ ปัจจุบันกำลังพา ลิเวอร์พูล มีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรก หลังทำแต้มทิ้งห่างทีมอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 14 แต้ม อีกทั้งเขายังได้รางวัลนักเตะอังกฤษยอดเยี่ยมประจำปี 2019 อีกด้วย

 

ภาพลักษณ์ของเขาถูกจดจำในฐานะนักเตะที่วิ่งได้ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และพร้อมทุ่มเท่ให้ทีมเต็มที่เสมอ ซึ่ง เบนท์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของแข้งวัย 29 ปี สมัยที่ค้าแข้งกับ ซันเดอร์แลนด์ ได้เล่าถึงความทุ่มเท่ของเฮนเดอร์สันในช่วงเริ่มค้าแข้งที่มากเกินไป จนทำให้ต้องหยุดซ้อมไปพอสมควร

 

“เขาเป็นนักเตะคนเดียวที่ผมเคยฝึกซ้อมและเล่นด้วยที่ต้องหยุดการฝึกซ้อมไปเพราะอัตราการเต้นของหัวใจของเขาสูงมากเกินเหตุ” อดีตหอกแมวดำกล่าวกับ TalkSport

 

“ตลอดปีที่ผมฝึกซ้อมและลงสนาม เขาเป็นนักเตะคนเดียวที่ผู้จัดการทีมบอกให้หยุดซ้อม เพราะผู้จัดการจะบอกว่า ‘ฟังนะ ค่าโซนสีแดงของนายมันสูงเกินไป ถ้าขืนทำแบบนี้ต่อไป นายจะได้เป็นโรคหัวใจแน่ๆ ‘”

 

ทั้ง เบนท์ และ เฮนเดอร์สัน เคยเล่นร่วมกันในถิ่น สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ตั้งแต่ปี 2009 ก่อนที่ทั้งคู่จะบอกลาทีมแมวดำในปี 2011 พร้อมกัน โดยเฮนโด้ย้ายมาค้าแข้งในแอนฟิลด์ ในขณะที่เบนท์ย้ายไปเล่นล่าตาข่ายให้ แอสตัน วิลล่า