‘ทูนอาร์มี่’ มีเฮ! สื่อมะกันเผย เจ้าชายซาอุฯ สนเทคโอเวอร์ ‘สาลิกาดง’

เจ้าชาย บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มทุนสัญชาติอังกฤษ เตรียมเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยเงิน 340 ล้านปอนด์

 

Wall Street Journal  หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมารายงานว่า โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย และกลุ่มทุนเจ้าหนึ่งในอังกฤษ ได้เข้าเจรจากับทางฝั่ง ไมค์ แอชลี่ย์ เพื่อหวังเข้าเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

 

โดยจากรายเปิดเผยว่า เจ้าชาย บิน ซัลมาน พร้อมที่จะทุ่มเงินสูงถึง 340 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อกิจาการของทีม “สาลิกาดง” มาครอบครองทั้งหมด ซึ่งนี่ถือเป็นการลงทุนเกี่ยวกับกีฬาครั้งใหญ่สุดของ ซาอุดีอาระเบีย ในรอบไม่กี่เดือน หลังก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งได้รับโอกาสให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งมวยสากลคู่หยุดโลก ระหว่าง แอนโธนีย์ โจชัว พบ แอนดี้ รุยซ์ เมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้คาดการณ์ว่า หากมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย สามารถปิดดีลเทคโอเวอร์สโมสรแห่งนี้ได้สำเร็จ นั่นอาจทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีเงินทุนสำหรับช็อปนักเตะสูงถึง 250 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

 

สำหรับ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวสนใจที่จะเข้าเทคโอเวอร์สโมสรดังอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว  แต่กลับถูกเจ้าของคนปัจจุบันอย่าง ตระกูลเกลเซอร์ ตอบปฎิเสธไปในท้ายที่สุด