ทูเคิ่ลรับเกียรติได้โค้ชยอดแข้งอัซปิลิกวยต้า

อัซปิลิกวยต้า

โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่าเป็นเกียรติและมีความสุขที่ได้เป็นโค้ชให้กับ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีม เชลซี ที่น่ามหัศจรรย์

 

แนวรับทีมชาติสเปน เป็นแกนหลักที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาตลอด นับตั้งแต่เขาข้ายจาก มาร์กเซซย มาอยู่ักับ “สิงห์บลูส์” ในปี 2012

 

ดาวเตะวัย 32 ปี เมื่อเร็วๆ นี้ลงเล่นนัดที่ 300 ของเขาในพรีเมียร์ลีก กับ เชลซี ขณะที่เจ้าตัวช่วยให้สโมสรคว้า 2 แชมป์ลีก, 1 แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้าลีก และ เอฟเอ คัพ ตลอดการค้าแข้ง 9 ปี

 

“โคตรของความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม นี่คือเรื่องมหัศจรรย์ และผู้ชายคนนี้สมควรอย่างยิ่งสำหรับมัน” ทูเคิ่ล กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

 

“การเล่น 300 นัดในระดับนั้น และคว้ามาได้หลายแชมป์ คุณสมควรได้รับมัน ไม่มีโชคอยู่ข้างหลังเขา มันทั้งหมดขึ้นอยู่กับการทำงานหนักและความตั้งใจ”

 

“มันคือความสุขอย่างแท้จริงที่ได้เป็นโค้ชของเขาและเป็นเกียรติด้วย อัซปิ มีสมาธิมาก ตรงไปตรงมา เป็นนักกีฬาและเป็นนักสู้ด้วย เขาเปิดกว้างและจดจ่อกับผลงานที่ดีที่สุดของเขาในทุกๆ วัน”

 

“สิ่งที่คุณเห็นในเกมคือสิ่งที่เราเห็นในทุกๆ วัน เขาอยู่กับหน้าที่ของตัวเอง เขาอาจไม่ใช่ผู้นำที่บางครั้งคุณอาจคาดหวังจากภายนอกหรือทั่วๆ ไป ที่เราในฐานะผู้คนจะคาดหวังว่าผู้นำต้องเป็น ต้องเสียงดังและดูเปิดเผย”

 

“เขาไม่ใช่แบบนี้ เขามีอารมณ์อย่างมากแต่เขาสงบ เขาเป็นผู้นำด้วยการเป็นตัวอย่าง เขาไม่ได้ต้องกล่าวสุนทรพจน์ในทุกวัน เมื่อคุณส่งเขาไปออกกำลังกายในทุกๆ ครั้ง คุณรู้ว่าระดับนั้นขึ้นอยู่กับอะไร กัปตันมีร่างกายระดับสูง มีการพักผ่อนและดูแลตัวเอง”

 

“เขาคือกัปตันที่ยอดเยี่ยม เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเป็นคนที่ดีมากๆ ด้วย”

ทูเคิ่ล

ดีกรีแชมป์ยูซีแอล! ทูเคิ่ลคว้ากุนซือแห่งปีเมืองเบียร์